กองสลากฯ เร่งเคาะผลิตภัณฑ์ใหม่สลาก 3-6 ตัว

กองสลากฯ เร่งเคาะผลิตภัณฑ์ใหม่สลาก 3 – 6 ตัว ศึกษาผลกระทบทุกมิติ ชงบอร์ดสลากฯ ก.ย. ก่อนส่ง ครม. คาดทุกฝ่ายเห็นชอบ เปิดขาย 3 ตัวกลางปีหน้า‼

ความคืบหน้าการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ตัวเลข 3 หลัก หรือเอ็น 3 และสลากกินแบ่งรัฐบาล 6 หลัก หรือแอล 6 นั้น นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล (บอร์ด) ระบุว่า สำนักงานสลากฯ ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และศึกษาแนวทางผลกระทบต่อสังคมแล้ว หลังจากนี้จะนำความเห็นทั้งหมด ส่งไปยังสถาบันการศึกษาให้ศึกษาผลกระทบด้านต่างๆ ในทุกมิติ ก่อนสรุปเสนอต่อบอร์ดสลากฯ ในเดือนกันยายนนี้ และจะเสนอกระทรวงการคลัง และ ครม.พิจารณาต่อไป หากทุกฝ่ายเห็นชอบคาดว่าจะเริ่มขายสลาก 3 ตัวในช่วงกลางปี 2566 เป็นต้นไป

“คาดว่าจะเปิดขายสลาก 3 ตัว โดยจะมีรางวัลเลขท้าย 2 ตัวตรง 3 ตัวตรง และ 3 ตัวโต๊ด รวมถึงมีรางวัลแจ็คพ็อตด้วย โดยจะขายในราคา 50 บาท/ใบ เป้าหมายหลักในการออกสลากตัวเลข 3 ไม่ได้เข้าไปแข่งกับหวยใต้ดิน แต่ต้องการให้ประชาชนได้ซื้อสลากในราคาที่กฎหมายกำหนด และดูแลผู้ขายเดิมและผู้ขายใหม่ให้อยู่ร่วมกันได้” โฆษกบอร์ดสลากฯ ระบุ

สำหรับการคัดเลือกตัวแทนจำหน่ายผ่านระบบจองล่วงหน้า นายธนวรรธน์ อธิบายว่า หลังได้เปิดรับลงทะเบียน (ช่วง ม.ค.) มีผู้ผ่านคุณสมบัติ จำนวน 299,353 ราย หลังจากตัดรายชื่อผู้ที่ได้เป็นตัวแทนสลากดิจิทัลออกไปแล้ว เพื่อนำไปทำการสุ่มคัดเลือกให้ได้จำนวนที่ต้องการ 70,000 ราย จะเปิดให้มีตัวแทนจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ก่อนเริ่มดำเนินการสุ่มคัดเลือกแบบเรียงลำดับ (Random Source) ทีละภาค พร้อมถ่ายทอดสดผ่าน Facebook และเว็บไซต์ของสำนักงานสลากฯ ตั้งแต่ต้นจนจบ เพื่อให้ประชาชน ตรวจสอบความโปร่งใสในการดำเนินการไปพร้อมๆ กัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น