เชียงใหม่ วัน กำนัน ผญบ.” แห่งประเทศไทย”

เชียงใหม่ วัน กำนัน ผญบ.” แห่งประเทศไทย” ร่วมกันสักการะอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 10 ส.ค. ที่ในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ หน้าว่าการอำเภอสันกำแพง จ.เชียงใหม่ ที่หน้าอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ได้มี นายภิญโญ พัวศรีพันธ์ นอภ.สันกำแพง ประธาน พร้อมด้วย นายณัฐพล โปธาดี ปธ.ชมรม ได้นำกำนัน ผญบ. อ.สันกำแพง ร่วมพิธีกันอย่างพร้อมเพียงกัน ได้ร่วมทำพิธีถวายเครื่องสักการะที่อนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ใน ”วันกำนัน ผญบ.” ที่ผ่านมาพระองค์ได้ทรงมีการจัดตั้งสถาบัน “วันกำนัน ผญบ.” ขึ้นมาครั้งแรกจนถึงทุกวันนี้ และกิจกรรมสถาบัน”วันกำนัน ผญบ.แห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ในวันที่ 10 ส.ค.ของทุกปี โดยมี พ.ต.อ.ณัฐพล จันมะโน ผกก.สภ.สันกำแพง ว่าที่ร้อยตรีปัญญา อุ่นประดิษฐ์ นายกเทศมนตรี ทต.สันกำแพง ปธ.ชมรม อปท.ท้องถิ่น ได้นำผู้บริหาร อปท.ทั้ง 10 ตำบล ร่วมและมี หน.ส่วนราชการทุกหน่ายงาน สจ.ทั้ง 2 เขต และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี

และได้มีนายได้มีนายอินสอน อินถาอ้าย ผญบ.”บ้านป่าไผ่ใต้” หมู่ที่ 8 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง พร้อมด้วยคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดิน รับขวัญถุงรพระราชทานฯกองทุนแม่ของแผ่นดิน ต่อมามีทางนายภิญโญ พัวศรีพันธ์ นอภ.สันกำแพง ได้อ่านสารของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ใน”วันกำนัน ผญบ.ในปี 2565 ในวันที่ 10 ส.ค.2565 นี้ อวยพรให้กำนัน ผญบ.ผช.สว.แพทย์ ให้ความสุขเป็นพึ่งของประชาชนต่อไป

ทางด้านนายณัฐพล ประธาน ชมรม กำนัน ญบ. กล่าวว่า วันกำนัน ผญบ.ในปีนี้”ได้นำกำนัน ผญบ. ผู้ช่วย สว.แพทย์ประจำตำบล ทั่ง 10 ตำบล 343 คน ร่วมทำพิธีที่หน้าอนุสาวรีย์พระบทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 กันอย่างพร้อมเพียง หลังเสร็จพิธีที่หน้าอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 จึงได้ร่วมเข้าประชุมที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติฯในศูนย์ราชการแห่งนี้ เพื่อรับทราบข้อราชการที่สำคัญต่างๆจากนายอำเภอสันกำแพง และ หน.ส่วนราชการทุกหน่วยงาน ต่อมาได้มีพระครูวิมลญาณประยุต (ดร) เจ้าอาวาสวัดร้องวัวแดง เจ้าคณะอำเภอสันกำแพง ได้มาเทศสนาธรรมให้ศีลให้พรพรหมน้ำมนต์ให้ กำนัน ผญบ.ผช.สว.แพทย์ทุกคนเพื่อเป็นสิริมงคล และหลังประชุมเสร็จได้รับประทานอาหากลางวันร่วมกันเพื่อรักและความสามัคคี ซึ่งในปีนี้คงไม่มีกิจกรรมอะไร เพราะสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่สาธารสุขอำเภอ รพ.สต. อสม.ผู้ที่เกี่ยวข้องยังได้วัดอุณหภูมิร่างกาย เว้นระยะห่าง คัดกรองกันอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันโรคโควิด 19 ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น