เทศบาลเมืองน่าน เตรียมพร้อมรับมือพายุมู่หลาน

เทศบาลเมืองน่าน เตรียมความพร้อม พร้อมรับมือพายุโซนร้อน “มู่หลาน” ในระหว่างวันที่ 11 – 13 ส.ค. 2565 นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนพายุโซนร้อน ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 10 สิงหาคม 2565 พายุโซนร้อน “มู่หลาน” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 570 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเมืองฮานอย ประเทศเวียดนามตอนบน หรือละติจูด 19.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 111.1 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ และเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในวันที่ 11 ส.ค.2565 ส่งผลทำให้ในช่วงวันที่ 11 – 13 สิงหาคม 2565 มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งทางจังหวัดน่าน จะได้รับผลกระทบ ในวันที่ 12 และ13 สิงหาคม 2565 ขอให้ประชาชน บริเวณดังกล่าวระวังอันตรายเฝ้าระวังใว้ด้วยโดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

สำหรับการเตรียมพร้อมในเขตเทศบาลเมืองน่าน นายกเทศมนตรีเมืองน่านและเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองน่าน ได้ทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ บริเวณใต้ต้นโพธิ์หน้าโรงเรียนสตรีศรีน่านเพื่อระบายน้ำในพื้นที่ตัวเมือง และทำการตรวจเช็คประตูระบายน้ำ เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ที่ติดตั้งไว้ในเขตเทศบาลเมืองน่าน พร้อมกับออกตรวจอุปกรณ์ เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์และการช่วยเหลือประชาชนในช่วงนี้ที่จะมีฝนตกหนักจากพายุโซนร้อน “มู่หลาน”

ขณะเดียวกัน ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ได้ให้แจ้งให้พื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และน้ำท่วมขัง ในพื้นที่ อำเภอท่าวังผา อำเภอเชียงกลาง อำเภอสองแคว อำเภอปัว อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอบ่อเกลือ และอำเภอทุ่งช้าง โดยขอให้ทุกหน่วยงานที่มีส่วนที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ในระยะนี้ไว้ด้วย พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าว ตลอด 24 ชั่วโมง หากมีแนวโน้มจะเกิดสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่ทางหมายเลขโทรศัพท์
0 5471 6174 – 5

ร่วมแสดงความคิดเห็น