(มีคลิป) มะลิแพง!! คนหันบอกรักออนไลน์

กลุ่มคนรุ่นใหม่เลือกบอกรักแม่ออนไลน์ ในวันแม่ ดอกมะลิแพง ทำตลาดดอกไม้เงียบเหงา กลายเป็นทางเลือกรอง ด้านแม่ค้าเผยราคาดอกแพงกว่าปีก่อน

วันที่ 11 ส.ค. 65 บรรยากาศที่ตลาดดอกไม้ริมปิง อ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนถึงวันแม่ ร้านดอกไม้กว่า 20 ร้านในย่านนี้ นำพวงมาลัยดอกมะลิออกมาวางจำหน่ายเนื่องในวันแม่ แต่ปีนี้ค่อนข้างเงียบเหงา ลูกค้าบางตา จากทุกปีที่เคยมีลูกค้ามาเลือกซื้อ หรือสั่งซื้อพวงมาลัยดอกมะลิล่วงหน้า เตรียมมอบแทนความรักในวันแม่ แต่ปีนี้กลับไม่คึกคัก แทบทุกร้านยอดขายไม่ดีเหมือนเคย เชื่อว่าสาเหตุเป็นเพราะราคาปรับขึ้นและวิธีการบอกรักแม่ที่เปลี่ยนไป

โดยทางด้าน น.ส.ฝ้าย สายชล อายุ 29 ปี แม่ค้าร้านตู่ดอกไม้สด บอกว่า ราคาดอกมะลิจะปรับตัวสูงขึ้นในช่วงวันแม่เป็นปกติ แต่ปีนี้แพงกว่าปีก่อน เนื่องจากปัญหาฝนตกชุกดอกมะลิเสียหาย โดยมาลัยดอกมะลิเส้นละ 15 บาท จากเดิมเส้นละ 10 บาท ส่วนพวงมาลัยดอกมะลิ จะเริ่มต้นที่ราคาพวงละ 70-350 บาท เป็นราคาที่ปรับขึ้นมาตั้งแต่ต้นทาง จากแหล่งผลิตที่จังหวัดพิษณุโลก

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เงียบเหงา น่าจะเป็นเพราะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี คนอยากประหยัด และวิธีการบอกรักแม่ในยุคออนไลน์ ทำให้หลายคนหันไปใช้ช่องทางอื่น ในการบอกรักแม่แทนการมอบดอกมะลิ ทำให้ปีนี้ทางร้านลดจำนวนสั่งซื้อลง 50 % เพราะกลัวขายไม่หมด แต่ก็คาดหวังว่าวันที่ 11-12 สิงหาคม นี้ ยอดขายจะกระเตื้องขึ้น

ขณะที่ทางด้าน น.ส.สุภัชชา ศรีสุวรรณ วัยรุ่นในจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า ตั้งใจบอกรักแม่ด้วยการส่งสติ๊กเกอร์รูปหัวใจและดอกมะลิให้กับแม่ ทางแพลตฟอร์มออนไลน์ที่คุยกันทุกวันอยู่แล้ว เพราะสะดวก รวดเร็ว และไม่ต้องเสียเงิน ส่วนการมอบดอกมะลิจริงๆ มองว่าไม่จำเป็น เพราะการบอกรักมีหลายวิธี

อ่านข่าวต่อได้ที่ : เชียงใหม่ตลาดดอกมะลิวันแม่ราคาพุ่งสูงเกือบ 2 เท่าตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น