อบต.แม่ปะ ลงพื้นที่มอบถุงชีพ ให้กับชาวบ้านถูกน้ำท่วมขัง

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565 น.ส.ธนชพร ต๊ะทองคำ นายก อบต.แม่ปะ พร้อมด้วย นางรุ่งรัตน์ คุรุวิทย์ รองนายก อบต. นายณัฐวุฒิ สิทธิมา เลขานุการนายก อบต. และ นายสัรทธา คำมั่น ส.อบต.หมูที่ 10 ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมขัง บริเวณซอยบูรณ หมู่ที่ 10 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ตรงข้ามหน้าป่าช้าจีน ที่มีพื้นที่เขตติดต่อกับ ทน.แม่สอด

หลังจากที่มีฝนตกลงอย่างหนักติดต่อหลายวัน ทำให้น้ำเอ่อล้นไหลท่วมขังบ้านเรือนชาวบ้านประมาณ กว่า 10 หลังคาเรือน และขณะนี้ปริมาณระดับน้ำเริ่มลดลด เนื่องจาก อบต.แม่ปะ ได้ใช้เครื่องสูบน้ำบริเวณหลังชุมชน ทำให้ระดับปริมาณน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม กรมอุตุฯ ประกาศว่า มีพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ได้ทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “มู่หลาน” แล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 265 กม. ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะไหหลำ ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 17.9 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.8 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กม./ชม. และพายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือค่อนทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 20 กม./ชม. คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ และเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ในวันที่ 11 ส.ค. 65

ส่งผลทำให้ในช่วงวันที่ 11 – 13 ส.ค. 65 ประเทศไทยจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น