ปภ.รายงาน ยังคงมีสถานการณ์ อุทกภัยใน 4 จังหวัด

ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน 4 จังหวัด เร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือ
11 ส.ค. 65 เวลา 10.00 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานจากอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังแรง ทำให้ระหว่างวันที่ 7-11 สิงหาคม 2565 เกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่รวม 15 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ลำปาง ตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย พิจิตร เลย ขอนแก่น มหาสารคาม นครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด รวม 35 อำเภอ 72 ตำบล 206 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 891 ครัวเรือน ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์อุทกภัย 4 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย และพิจิตร รวม 13 อำเภอ 30 ตำบล 78 หมู่บ้าน แยกเป็น

  • พิษณุโลก มีน้ำท่วมในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอวังทอง อำเภอเนินมะปราง อำเภอนครไทย
    อำเภอเมือง รวม 13 ตำบล 21 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 21 หลัง ปัจจุบันระดับน้ำลดลง
  • เพชรบูรณ์ มีน้ำท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอหล่มเก่า อำเภอหนองไผ่ อำเภอหล่มสัก
    อำเภอเมือง อำเภอชนแดน รวม 13 ตำบล 33 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 100 หลัง ปัจจุบันระดับน้ำลดลง
  • สุโขทัย มีน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอคีรีมาศ รวม 1 ตำบล 2 หมู่บ้าน ปัจจุบันระดับน้ำลดลง
  • พิจิตร มีน้ำท่วมในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอดงเจริญ อำเภอสากเหล็ก อำเภอวังทรายพูน รวม 7 ตำบล 22 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 58 หลัง ปัจจุบันระดับน้ำลดลง

สำหรับการแก้ไขปัญหาและให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ดูแลให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย และสำรวจประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ต่อไป

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุ และขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784”

ร่วมแสดงความคิดเห็น