พอใจ พัทลุงคึกคักเงินสะพัด เจ้าภาพคว้า 17 ทองเกินเป้า

พัทลุง พอใจกีฬาเยาวชน ช่วยจังหวัดคึกคักเงินสะพัด เจ้าภาพคว้า 17 ทองเกินเป้า

เมื่อวันที่ 10 สิงหสคม นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” โดยมี “บิ๊กก้อง” ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เข้าร่วม

โดยเจ้าภาพจัดการแสดง วงดนตรีสากล ลูกทุ่ง จากโรงเรียนพัทลุง เปิดงาน พร้อมกับการแสดงปิดอีก 2 ชุด ในชื่อ นาฏศิลป์ ทักษิณา ตะลุง และ แลแลน้อย ก่อนจะเข้าสู่พิธีดับไฟในกระถางคบเพลิงเป็นอันสิ้นสุดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37

สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ทัพ กทม. ครองเจ้าเหรียญทอง เป็นสมัยที่ 32 โดยเก็บไปทั้งสิ้น 132 ทอง 97 เงิน 91 ทองแดง อันดับ 2 ชลบุรี 58 ทอง 41 เงิน 52 ทองแดง อันดับ 3 เชียงใหม่ 43 ทอง 39 เงิน 44 ทองแดง อันดับ 4 นครศรีธรรมราช 26 ทอง 27 เงิน 53 ทองแดง อันดับ 5 ศรีสะเกษ 26 ทอง 20 เงิน 37 ทองแดง
ส่วนพัทลุงเจ้าภาพ รั้งอันดับ 12 มี 17 ทอง 14 เงิน 21 ทองแดง

ด้านดร.วิศิษฐ์ กาญจโนภาศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพัทลุง เผยว่า สำหรับภาพรวมการแข่งขัน ส่วนตัวพอใจมากเนื่องจากพัทลุงเป็นจังหวัดเล็กไม่เคย มีการจัดการแข่งขันที่ใหญ่ขนาดนี้ พี่น้องในจังหวัดก็ให้ความตื่นตัว ให้การเป็นเจ้าบ้านที่ดี ช่วยกันดูแลเรื่องอาหารการกิน ความสะอาด ที่พัก อาจจะมีปัญหาอุปสรรคอยู่บ้าง เนื่องจากเราไม่เคยจัดการแข่งขันที่ใหญ่ขนาดนี้ แต่ทุกคนก็ร่วมมืออย่างดีเยี่ยม เพื่อให้คนที่มาประทับใจ

ดร.วิศิษฐ์ เผยถึงผลงานของพัทลุง ว่า อันดับในตารางเหรียญของพัทลุง เกินความคาดหวัง เพราะครั้งก่อนเราคว้าได้เพียง 6 ทอง แต่ครั้งนี้เราเก็บได้ถึง 17 ทอง แสดงให้เห็นว่าหลายกีฬานักกีฬาเราพัฒาขึ้นมาก เป็นความพอใจอย่างยิ่ง

“หลังจากนี้ พัทลุง ยังจะร่วมกับ 7 จังหวัดภาคใต้จัด มหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา 2 มหาสมุทร “แอร์ ซี แลนด์ เซาเทิร์น สปอร์ต ทัวริซึม เฟสติวา ใช้งบประมาณ 140 ล้านบาท ซึ่งจะต่อยอดความสำเร็จ และความคึกคักของทางจังหวัดที่มีจากกีฬาเยาวชนแห่งชาติ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น