วันแม่แห่งชาติ เที่ยวฟรีที่อุทยานฯดอยอินทนนท์ และสวนพฤกษศาสตร์ฯ

วันแม่แห่งชาติ เที่ยวฟรีที่อุทยานฯดอยอินทนนท์ และสวนพฤกษศาสตร์ฯ ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เด็กต่ำกว่า 135 ซม.ฟรี และที่ไนท์ซาฟารีคุณแม่เข้าเที่ยวฟรี

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2565 นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทางอุทยานฯ เปิดให้ประชาชนเข้าเที่ยวชมอุทยานฯ ฟรี ในวันที่ 12 ส.ค.2565 นี้

ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยว ประจำวันที่​ 11 ส.ค.นี้ อุณหภูมิที่ทำการฯ อุณหภูมิต่ำสุด 19°C จุดกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิต่ำสุด 1​3°C ที่ยอดดอย อุณหภูมิต่ำ​สุด 12°C สภาพอากาศโดยทั่วไป ท้องฟ้าปิด​​ และอากาศหนาวเย็นในยามเช้า สถิตินักท่องเที่ยวเมื่อวานนี้ รวมจำนวน 943 คน ชาวไทย​ 359 คน ต่างชาติ 584 คน

ทางอุทยานฯ แนะนำแวะเที่ยวน้ำตกห้วยทรายเหลืองกับน้ำตกแม่ปาน​ ตั้งอยู่​ที่หน่วยพิทักษ์​แม่แจ่ม​ และอุทยานแห่ง​ดอยอินทนนท์ มีลานกางเต็นท์ดงสนอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ทุกท่านติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 053-286729 (ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว) หรือติดต่อทาง facebook อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์-Doi Inthanon Nation Park https://www.facebook.com/DoiInthanonNationalPark/ จองบ้านพัก&เต็นท์ https://nps.dnp.go.th/reservation.php​

สำหรับเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ส่งมอบความสุข “พาแม่เที่ยวไนท์ สุขใจวันแม่” มอบสิทธิพิเศษ “แม่เที่ยวฟรี” 12 สิงหา 2565 ทาง น.ส.ฐิติรัตน์ ต๊ะวันวงค์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร และผู้อำนวยการ สำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ปฏิบัติหน้าที่แทน ผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร กล่าวถึงกิจกรรม “พาแม่เที่ยวไนท์ สุขใจวันแม่” ว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อมอบความสุขและมอบเป็นของขวัญพิเศษ ต้อนรับวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2565 และเพื่อสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว ให้ลูกได้มีโอกาสแสดงความกตัญญูต่อแม่ ได้ใช้เวลาร่วมกันในการพาคุณแม่เที่ยวเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ในวันที่ 12 ส.ค. 2565 โดยเข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ที่เกิดวันที่ 12 สิงหาคม เข้าชมฟรีตลอดทั้งวันด้วยเช่นกัน

สำหรับคุณแม่ สามารถลงทะเบียนหน้างาน เพื่อรับสิทธิ์การเข้าชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีฟรี และผู้ที่เกิดวันที่ 12 สิงหาคม แสดงบัตรประชาชน เพื่อรับสิทธิ์เข้าชมฟรี ณ จุดลงทะเบียนหน้างาน เฉพาะในวันที่ 12 สิงหาคม เท่านั้น ซึ่งสามารถเข้าเที่ยวชมได้ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น.

นอกจากนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 (Celebrations on the Auspicious Occasion of Her Majesty Queen Sirikit The Queen Mother’s 90th Birthday Anniversary 12th August 2022) ได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2565 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 053-999000 หรือทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari, LineOA : @nightsafari, Tiktok และ IG : chiangmainightsafariari

ที่องค์การสวนพฤกษศาสตร์ ขอเชิญนักท่องเที่ยวเข้าชมสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ฟรี โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมผ่านประตู ในวันที่ 12 ส.ค.2565 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น.

และระหว่างวันที่ 11-12 สิงหาคม 2565 พบกับกิจกรรมบนเวทีของหน่วยงานต่างๆ ในสังกัด กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ในวันนี้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2565 โดยเลือกสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จ.เชียงใหม่ เป็นสถานที่จัดงาน เนื่องจากเป็นสถานที่ที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เสด็จทรงให้ความสำคัญ เพราะนอกจากเป็นสวนที่ได้รับพระราชทานพระราชานุญาต ให้ใช้ชื่อในพระนามแล้ว ยังเป็นสวนพฤกษศาสตร์ระดับสากลแห่งแรกของประเทศ

ในสวนสวนพฤกษศาสตร์ฯ ที่มีกิจกรรมน่าสนใจ อาทิ กลุ่มอาคารเรือนกระจกเฉลิมพระเกียรติฯ, พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ, เส้นทางศึกษาธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้ Canopy Walks ระยะทางประมาณ 500 เมตร ที่ระดับความสูงเหนือพื้นดินกว่า 20 เมตร พร้อมรับชมดนตรีในสวน ชมทัพหุ่นจำลองไดโนเสาร์ ไดโนแรพเตอร์พร้อมผองเพื่อนมาจัดแสดง ภายใต้ Theme “ไดโนแรพเตอร์ไทยชนิดใหม่สกุลใหม่ของโลก 3 สายพันธุ์” ตั้งแต่ช่วงนี้จนถึง 31 สิงหาคม 2565 ซึ่งผู้เข้าชมจะได้รับความรู้ด้านธรณีวิทยา ซากดึกดำบรรพ์ ผ่านบรรยากาศที่ตื่นตาตื่นใจ เสมือนอยู่ในยุคไดโนเสาร์ จูราสสิกปาร์ค และร่วมสนุกกับกิจกรรมรับของรางวัลอีกมากมาย อย่างไรก็ตาม การเปิดให้ชมฟรี แต่ค่ายานพาหนะจ่ายตามปกติ

ส่วนที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ในวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค.นี้ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ให้เด็กเข้าฟรี 1 วัน สำหรับเด็กที่สูงไม่เกิน 135 ซม.เช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น