สมาชิกวุฒิสภา มอบถังดักไขมัน แก่ 7 อปท. ริมคลองแม่ข่า

สมาชิกวุฒิสภา มอบถังดักไขมัน แก่ 7 อปท.ที่คลองแม่ข่าไหลผ่าน มุ่งใช้ประโยชน์ลดน้ำเสีย ก่อนระบายลงคลองแม่ข่า พร้อมชื่นชมทุกหน่วยงาน ที่ความพยายามฟื้นวิถีชีวิตชุมชน กับคลองแม่ข่าให้กลับมาอีกครั้ง

วันนี้ (11 ส.ค. 65) ที่ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และคณะสมาชิกวุฒิสภา มอบถังดักไขมันจำนวน 200 ถัง ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 7 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีคลองแม่ข่าไหลผ่าน ประกอบด้วย เทศบาลนครเชียงใหม่ เทศบาลตำบลช้างเผือก เทศบาลตำบลสุเทพ เทศบาลตำบลสันผักหวาน เทศบาลเมืองแม่เหียะ องค์การบริหารส่วนตำบลสบแม่ข่า และองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สา โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายพิชัย เลิศพงษ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้รับมอบ โดยจะได้นำถังดักไขมันไปมอบให้แก่ประชาชนริมคลองแม่ข่า ใช้ในการดักไขมันก่อนระบายน้ำเสียลงสู่ลำคลอง เพื่อลดการเน่าเสียและส่งกลิ่นเหม็นของน้ำในคลองแม่ข่า

พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 กล่าวว่า แต่เดิมวิถีชีวิตชุมชน มีการใช้น้ำจากลำห้วยที่ไหลลงมาสู่คลองแม่ข่า มาใช้ในการอุปโภค-บริโภค รดน้ำพืชผัก โดยขอชื่นชมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในความพยายามแก้ปัญหาน้ำเสียของคลองแม่ข่า เพื่อฟื้นวิถีชีวิตชุมชนกับสายน้ำให้กลับมาดังเดิมอีกครั้ง ในโอกาสนี้ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ได้ปาฐกถาพิเศษในประเด็นการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางการปฏิรูปประเทศ พร้อมรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ จากคณะครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ข่าว-ภาพ/NBT CHIANGMAI

ร่วมแสดงความคิดเห็น