กิจกรรมโครงการ “ปั่นไปปลูก 2022” จังหวัดน่าน

ตามที่ มณฑลทหารบกที่ 38 ริเริ่มได้จัดทำโครงการ “ปั่นไปปลูก 2022” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริม และสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเป็นการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานซึ่งจะเป็นการรณรงค์ ลดพลังงาน ลดโลกร้อน ส่งเสริมสุขภาพ และการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ อีกทั้ง เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ด้วยการปลูกต้นไม้ การดูแลรักษาต้นไม้ โดยความร่วมมือของทุกคน ทุกภาคส่วนซึ่งจะดำเนินการในพื้นที่จังหวัดน่าน ให้มีพื้นที่สีเขียวให้มากที่สุด ซึ่งจังหวัดน่าน เป็นจังหวัดต้นน้ำ การร่วมกิจกรรมในวันนี้จะเป็นสัญญาณ หรือตัวชี้วัดสำคัญ ที่บอกถึงความสำเร็จในการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมของจังหวัดน่าน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ได้เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมดังกล่าว ฯ ณ ค่ายสุริยพงษ์ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน โดยการปั่นจักรยานไปปลูกต้นไม้ ณ สนามยิงปืน มณฑลทหารบกที่ 38 บ้านผาสิงห์ ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน มีระยะทางโดยประมาณ 14 กิโลเมตร โดยมี นาย กฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน, หัวหน้าส่วนราชการ, ตำรวจ, ข้าราชการพลเรือน, หน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดน่าน, ภาคเอกชน และชมรมจักรยานน่าน รวมทั้งพี่น้องประชาชนที่สนใจ จำนวนกว่า 200 คน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

จึงขอเรียนให้พี่น้องประชาชน ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือทราบ เพื่อให้เกิดความมั่นใจได้ว่า กองทัพบก โดย กองทัพภาคที่ 3 มีความพร้อมที่จะสนับสนุนกำลังพล และยุทโธปกรณ์ทางทหารในการช่วยสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนของชาติในทุกๆ ด้านสืบไป

คณะบรรณาธิการข่าว กองทัพภาคที่ 3
11 สิงหาคม 2565

ร่วมแสดงความคิดเห็น