(มีคลิป) มอบป้ายครอบครัวปลอดบุหรี่ พร้อมประกาศใช้ธรรมนูญฯ

อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จัดพิธีมอบป้ายครอบครัวปลอดบุหรี่และพิธีประกาศใช้ธรรมนูญสุขภาพบ้านป่าปุ๊ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565 นายพงษ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้เป็นประธานในพิธีมอบป้ายครอบครัวปลอดบุหรี่และพิธีประกาศใช้ธรรมนูญสุขภาพบ้านป่าปุ๊ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โดยกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านป่าปุ๊ ต.ผาบ่อง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จัดขึ้นที่ศูนย์เรียนรู้ชุมชนบ้านป่าปุ๊ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้บ้านปลอดบุหรี่ ลดเสี่ยงลดโรค ลดเสี่ยงเสพติด ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2565

ในโอกาสนี้หัวหน้าครอบครัวบ้านปลอดบุหรี่ และผู้สูงอายุได้เข้ารับมอบป้ายบ้านปลอดบุหรี่และเงินกองทุนแม่ของแผ่นดินต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง และรับมอบใบประกาศเกียรติบัตรบุคคลต้นแบบเลิกบุหรี่จากนายพงษ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอนประธานในพิธี จากนั้นมีพิธีลงนามในเอกสารและลงนามในแผ่นไวนิลในการประกาศใช้ธรรมนูญสุขภาพชุมชนบ้านป่าปุ๊รองรับสังคมสูงวัยสู้วิกฤตสุขภาพ (โควิด 19 ) ฉบับที่ 1 พ.ศ. 2565 เพื่อบรรลุสู่เป้าหมายร่วม “ชุมชนอยู่ดี มีสุข “

ทั้งนี้ที่ผ่านมาชุมชนบ้านป่าปุ๊ ต.ผาบ่อง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้จับมือภาคีเครือข่ายพัฒนาศักยภาพกำลังคนด้านการควบคุมยาสูบแม่ฮ่องสอน (พศย.) หนุนการดำเนินงานควบคุมบริโภคยาสูบในชุมชน โดยผ่านกองทุนแม่ของแผ่นดินโดยการเฝ้าระวังป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด รณรงค์ให้บ้านปลอดบุหรี่ ด้านสิ่งแวดล้อมปลอดบุหรี่ เพื่อสุขภาพของคนในชุมชนโดยชุมชน และป้องกันนักสูบหน้าใหม่ ตลอดจนส่งเสริมให้ผู้บริโภคลดและเลิกยาสูบด้วยการแพทย์ทางเลือก ทำให้ปัจจุบันมีราษฎรบ้านป่าปุ๊สมัครเข้าร่วมโครงการบ้านปลอดบุหรี่แล้วจำนวน 227 หลังคาเรือน จากทั้งหมด 311 ครัวเรือน และที่ผ่านมาไม่พบผู้สูบบุหรี่ในที่สาธารณะ หรืองานบุญประเพณีแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น