อ.เทิง เจอทั้งดินทรุดและต้นไม้ล้ม

ต.ตับเต่า อ.เทิง ฝนตกต่อเนื่อง เจอทั้งดินทรุดและต้นไม้ล้มทับหลังคา

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอิทธิพลของพายุมู่หลาน ทำให้มีฝนตกหนักข้ามคืนในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย ส่งผบให้มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตร ได้รับความเสียหายในหลายอำเภอ

ล่าสุด มีรายงานผลกระทบเพิ่มเติมในพื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง โดยในพื้นที่บ้านรักถิ่นไทย ม.13 ต.ตับเต่า มีดินทรุดเป็นทางยาวตามทางไหลของน้ำ ผู้นำชุมชนได้นำกรวยจราจรมาวางปิดกั้นเส้นทาง และให้ใช้เส้นทางอื่นในการสัญจรแทน

นายทองอินทร์ ใจคนิง ผญบ.บ้านรักถิ่นไทย ม.13 เผยว่า จุดที่ดินทรุดเป็นถนนคอนกรีตที่ใช้สัญจรภายในหมู่บ้าน เคยเป็นทางน้ำไหลผ่าน เป็นลำห้วยเก่า แต่ต่อมาได้วางท่อและสร้างถนนคอนกรีตทับ เพื่อใช้เป็นทางสัญจรในหมู่บ้าน และจากการที่มีฝนตกต่อเนื่องข้ามคืน ทำให้น้ำกัดเซาะผ่านใต้ถนน และส่งผลให้บริเวณที่เป็นทางไหลของน้ำเดิมเกิดการทรุดตัวเป็นแนวกว้างประมาณ 5 ม. ยาวประมาณ 10 ม. รถใหญ่ไม่สามารถผ่านทางดังกล่าวได้ เพราะหวั่นเกิดอันตราย ตอนนี้ได้นำกรวยจราจรมาวางกั้นเส้นทางดังกล่าว และให้ใช้ทางเบี่ยงเข้าซอยอื่นแล้ว ส่วนความเสียหายอื่นในหมู่บ้าน เบื้องต้นพบว่ามีบ่อปลาของชาวถูกน้ำท่วม ปลาหลุดออกจากบ่อทั้งหมด ส่วนพื้นที่การเกษตรอยู่ในระหว่างสำรวจความเสียหาย

ด้านนายสมหวัง สิทธิภารัตน์ ผญบ.บ้านต้นเขือง ม.4 ต.ตับเต่า กล่าวว่า บ้านต้นเขือง ม.4 ต.ตับเต่า จากการที่มีฝนตกต่อเนื่องทำให้มีต้นไม้หักโค่นทับหลังคาบ้านเสียหาย 1 หลัง เป็นบ้านไม่มีเลขที่ ของนายสีจันทร์ บุญฟู เพิ่งสร้างเสร็จยังไม่ทันย้ายเข้าไปอยู่ แต่โดนต้นไม้ล้มทับใส่หลังคาเสียก่อน และยังมีพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง ต้องรอให้สถานการณ์ของพายุฝนสงบลงเสียก่อนจึงจะสามารถสำรวจความเสียหายที่แน่ชัดได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น