(มีคลิป) กิจกรรมงานวันแม่ประจำปี 2565 รร.ทองสวัสดิ์ฯ

กิจกรรมงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปีการศึกษา 2565 โรงเรียนทองสวัสดิ์วิทยาคาร จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ เพื่อเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมมอบรางวัลเกียรติบัตรแม่ดีเด่น

วันนี้ นายยุทธศักดิ์ บุญเลียบ ผู้อำนวยการ โรงเรียนทองสวัสดิ์วิทยาคาร เป็นประธานในพิธี ถวายเครื่องสักการะ พานพุ่มเงิน-ทอง เปิดกรวยดอกไม้ กล่าวคำถวายสดุดี พร้อมลงนามถวายพระพร ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยนำ บุคลากร นักเรียน ผู้ปกครอง และ คุณแม่ดีเด่น เข้าร่วมกิจกรรมงานวันแม่ พร้อมมอบรางวัลแม่ดีเด่น ประจำปี 2565 ชมวีดีทัศน์แม่ดีเด่น มอบรางวัลผลงานทางวิชาการของนักเรียน ประกวดเขียนเรียงความวันแม่ แต่งกลอนวาดภาพระบายสีวันแม่ ณ บริเวณใต้อาคารโรงเรียนทองสวัสดิ์วิทยาคาร อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

โดยนายยุทธศักดิ์ บุญเลียบ ผู้อำนวยการ โรงเรียนทองสวัสดิ์วิทยาคาร กล่าวว่า วันแม่ปีนี้ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมวันแม่เพื่อเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมมอบรางวัลเกียรติบัตรแก่แม่ดีเด่นซึ่งทาง รร.ได้มีคณะกรรมการในการคัดเลือกแม่ผู้ซึ่งให้ความสำคัญในการเลี้ยงดูลูก เป็นกิจกรรมเพื่อแสดงความยินดีกับคุณแม่ดีเด่น ที่เป็นแม่ตัวอย่างในการเลี้ยงดูลูกเป็นเด็กดีในสังคม และการเลี้ยงลูกให้ประสบผลสำเร็จและลูกอยู่ในโอวาท นั้นเป็นอย่างไร ได้จัดตัวแทนนักเรียนแต่ละชั้นร่วมขับร้องบทเพลงวันแม่ การแสดงประกอบบทเพลง และแสดงความรัก ความกตัญญูต่อแม่ พิธีคาราวะแม่ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดีที่ได้แสดงถึงความรักที่ลูกๆมีต่อแม่ และแม่ๆมีต่อลูก ได้เห็นถึงความอบอุ่นและมีความประทับใจ

สำหรับคุณแม่ดีเด่น ของโรงเรียนปีนี้ คือ นางแสงอรุณ เง่าสุวรรณ์ ได้กล่าวถึงความรู้สึกเนื่องในวันแม่แห่งชาติและได้รับรางวัลแม่ดีเด่น ว่ารู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้รับรางวัลแม่ดีเด่นในปีนี้ ซึ่งได้มาจากที่ลูกสาวเป็นเด็กดี เรียนเก่ง จึงส่งผลความดีให้ตัวเองได้รับรางวัล คุณแม่มีลูก 1 คน เป็นลูกสาว ชื่อ ดญ.จิรัชยา นาคยิ้ม หรือ น้องผักกาด เรียนอยู่ชั้น ประถมศึกษา ปีที่ 6 รร.ทองสวัสดิ์วิทยาคาร ซึ่งเป็นเด็กที่เรียนอยู่ในระดับดีได้เกรด 4 ทุกวิชาและได้เกรดเฉลี่ย 4.00 ล่าสุดได้เป็นตัวแทนของโรงเรียนไปสอบแข่งขันวิชาวิทยาศาสตร์ระดับประถมศึกษา การแข่งขันทางวิชาการระดับนานาชาติ ประจำปี 2565 โดยได้รางวัลเหรียญทอง สร้างชื่อเสียงมาให้กับทางโรงเรียนในการสอบแข่งขันครั้งนี้ สำหรับการเลี้ยงดูลูกของตนเองจะใช้เหตุผลเป็นหลักในการพูดคุยกับลูก และเนื่องในวันแม่แห่งชาติปีนี้ อยากจะขอบอกว่าคุณแม่ทุกๆคนเป็นแม่ดีเด่นของลูกๆ ทุกคน ซึ่งเด็กๆแต่ละคนจะมีความเก่งไม่เหมือนกันคนหนึ่งอาจจะเก่งด้านหนึ่ง แต่อีกคนก็อาจจะเก่งอีกด้านหนึ่ง และสิ่งที่สำคัญคือการจัดสรรเวลา ซึ่งตนเองคิดว่าเวลาเป็นสิ่งสำคัญสำหรับลูกมาก ในการเลี้ยงดูนั้น ตอนเด็กๆจะเล่านิทานให้ลูกฟังอยู่เสมอ พอเริ่มเข้าเรียนชั้นอนุบาลก็จะส่งเสริมให้ลูกนั่งสมาธิ วันละ 5 -10 นาที จะทำให้เด็กมีความนิ่ง และมีสมาธิในการเรียนหนังสือมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น