(มีคลิป) แม่น้ำสาย ต.แม่สาย ขึ้นต่อเนื่อง กระสอบทรายกั้นไม่อยู่

แม่น้ำสายน้ำขึ้นต่อเนื่อง กระสอบทรายกั้นน้ำเอาไม่อยู่ทะลักเข้าท่วมชุมชน ตลาดสายลมจอย บ้านไม้ลุงขน บ้านเกาะทราย น้ำขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้านเจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือประชาชน

ค่ำวันที่ 12 ส.ค.65 ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย น้ำในแม่น้ำสาย ซึ่งเป็นแม่น้ำกั้นชายแดนหว่างไทย-เมียนมา ซึ่งได้มีปริมาณน้ำขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางวันที่ผ่านมา โดยได้มีปริมาณน้ำจำนวนมากได้เข้าเอ่อท่วมย่านเศรษฐกิจตลาดสายลมจอย ทำให้หลายหน่วยงานได้เร่งให้การช่วยเหลือร้านค้าในพื้นที่ ซึ่งทาง นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย นายนายชัยยนต์ ศรีสมุทร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่สาย พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้มอบหมายให้กำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือประชาชน ทั้งการขนย้ายสิ่งของขึ้นไปบนที่สูง และการนำกระสอบทรายไปกั้นในพื้นที่พนังใต้สะพานมิตรภาพชายแดนไทย – เมียนมา

อย่างไรก็ตามมวลน้ำปริมาณมากในแม่น้ำสาย ได้ไหลทะลักล้นกำแพงกระสอบทรายที่เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแม่สาย กำลังทหาร ร้อย ม.3 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันกั้นพนังไว้ที่บริเวณ ใต้สะพานมิตรแห่งที่ 1 ชายแดน แม่สาย – ท่าขี้เหล็ก เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณน้ำจำนวนมากไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ บ้านไม้ลุงขน ตลาดสายลมจอย บ้านเกาะทราย ทำให้หลายหน่วยงานเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งจนถึงขณะนี้ (เวลา 22.00 น.) ปริมาณน้ำยังคงไหลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยทาง นายชัยยนต์ ศรีสมุทร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่สาย ได้แจ้งเตือนให้ผู้ใหญ้บ้านในแต่ละหมู่บ้านในพื้นที่รับผิดชอบสำรวจประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนเพื่อเตรียมอาหารไปแจกจ่ายให้เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนจากน้ำท่วม อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมความพร้อมตลอดทั้งคืนเมื่อหากได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจะสามารถให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างรวดเร็ว


ร่วมแสดงความคิดเห็น