“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 13 สิงหาคม 2565

อีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้แฟนเพลงทั่วโลก สาวกเอลวิส จะต้องรำลึกถึงราชาร็อคแอนด์โรลล์ ผู้จากไป เหลือไว้แต่ความทรงจำ ที่เป็นตำนานของ เอลวิส เพรสลีย์ ให้แฟนเพลงรำลึกถึงบทเพลง อยู่ก้องโลก และทุกๆ ปีในช่วงกลางเดือนสิงหา แฟนเพลงในเมืองไทยจะจัดรำลึกถึงเขา เอลวิส เมมโมรี่ ราชาเพลงร็อคที่อยู่ฝังใจ อีกนานตราบนาน……ชั่วนิจนิรันดร์……

ราชาร็อคเอลวิส เพรสลีย์

ที่บ้านเราเมืองเชียงใหม่ จัดรำลึกถึง เอลวิส เพรสลีย์  เริ่มกันตั้งแต่บ่ายวันที่ 14 สิงหาคม ที่ทาง สโมสรไลออนส์เชียงใหม่  จัดขึ้นเป็นกิจกรรมกุศล เอลวิส เพื่อเด็ก ที่ทางชาวสิงโตจัดขึ้นมาหารายได้ ช่วยเหลือเด็กผู้ด้อยโอกาส งานนี้จัดขึ้นที่ โรงแรมดิเอ็มเพรส รวมดาวร็อคที่มีชื่อเสียงอย่าง “เอลวิสตี๋” จีรศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ-“เอลวิสจ๋า” จารึก วิริยะกิจ-ศตวรรษ ตุงคะรัตน์-เล็ก เพรสลี่ย์ และร็อคเกอร์หญิง “นกเอี้ยง” ทัศนาวดี วิเศษสุด-“ติ๋ว”จรวยพร จิตรีญาติ-“แหม่ม” กรองทอง ทัศนพันธุ์ จะมาร่วมสร้างสีสัน สร้างตำนานร็อค…..ปีละครั้ง…..

สโมสรไลออนส์จัดเอลวิสที่ 14 สิงหาคม

งานรำลึกถึงราชาร็อคยังกระหึ่ม ตามเวทีบันเทิง คิวการแสดงมีมากมายหลายแห่งเช่นใน วันที่ 15 สิงหาคม มาสนุกร่วมกัน แบบไม่มีชาร์จ-ไม่มีบวก บนเวทีที่ ร้านแจ๊สคาเฟ่ (ช้างคลาน) ไบกับทีมดาวร็อคจากนครบาล เอลวิสตี๋-เอลวิสจ๋า-เอลวิสเล็ก-เอลวิสศตวรรษ จะมากระหึ่มก้องทั้งคืนให้ สาวกเอลวิส….ร่วมสนุกด้วยกัน……

ร็อคแอนด์โรลล์ไนท์ 15 สิงหาคมที่แจ๊สคาเฟ่

และยังไม่หมดคิวมีต่อ บ่ายวันที่ 21 สิงหาคม มาสนุกกับกับรายการ ทีแด๊นซ์ จัดขึ้นตลอดบ่ายวันอาทิตย์ ที่ชั้นล่าง บ้านตำหนักเพลงหางดง จะเป็นการประชันกันของ เอลวิสข้าวนึ่ง ที่เป็นหนึ่งในวงการ “เอลวิสตู่” พฤฒินันท์ สิงหเสนีย์-นกเอี้ยง-แหม่ม กรองทอง โดยมีวงดูโอแบล็คอัพนำโดย “ตุ๋ย” ชิดชัน ละอุ่มงาม-“โหน่ง” ภราดร โมระกรานต์  รายได้ส่วนหนึ่งจัดมอบเป็น สวัสดิการของ…..นักดนตรีในเชียงใหม่……

เอลวิสตู่
เอลวิสนกเอี้ยง ที่ตำหนักเพลงหางดง บ่ายวันที่ 21 สิงหาคม

ยังมีคิวอีกหนึ่งงานส่งท้ายเดือนสิงหา “อ.ตู๋” สำราญ เพชรเพ็ง มือไวโอลินมือหนึ่งของเมืองเชียงใหม่ ที่ทุกวันนี้เป็นเจ้าของบริหาร ร้านคันธคีรี จัดส่งท้ายใน วันที่ 28 สิงหาคม ในรายการสนุก “เอลวิส” เมมโมรี่ ที่จะมีทั้งนักร้องมารวมกันให้ความบันเทิง สาวกเอลวิส และรายได้จัดขึ้นครั้งนี้จะมอบให้ “การ์ด”ศานิต เอลวิสกี้ นักร้องอาวุโสของวงการ เป็นสวัสดิการ….ยามลำบาก……..

อ.ตู๋ สำราญ เพชรเพ็ง คันธคีรี เอลวิสคืน 28 สิงหาคม

วันแม่ในปีนี้ที่ “ชัย” เกรียงไกร มูลแก้ว เจ้าของธุรกิจบันเทิง แจ๊ส คาเฟ่-บ้านริมน้ำ ไม่ต้องขับรถไต่เขากลับไปบ้านที่ อำเภอแม่แจ่ม เพราะไปรับแม่ที่บ้านมาพักด้วย ที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ได้กราบแม่และพาไปทานอาหาร ตามแม่โปรด ข้อสำคัญจะได้อยู่ใกล้หมอ พักรักษาตัว และวางโปรแกรมไว้จะกลับ ดอยแม่แจ่ม เพื่อจะนำทีมฟุตบอลวีไอพีจากเชียงใหม่ ไปร่วมแข่งขัน ผู้อาวุโสแม่แจ่ม และเหมือนเช่นทุกๆ ปีจะมี อุปกรณ์กีฬา…..ไปแจกนักเรียนบนดอย……

ชัย เกรียงไกร มูลแก้ว

ละอ่อนยุตใหม่น่าทึ่ง……

“ป๋อ ณัฐวุฒิ” จับมือ “ฮั้ว กานต์นิพัทธ์” ติวเข้มน้องใหม่ ช่อง 3
เอ่ยปาก “เด็ก ๆ ยุคใหม่ น่าทึ่ง!”

หลายยุคสมัยที่สถานีบันเทิงยักษ์ใหญ่ ช่อง 3 สร้าง “นักแสดงรุ่นใหม่” ประดับวงการบันเทิง และได้จัดคอร์สพิเศษเพิ่มทักษะความรู้ทางการแสดงตั้งแต่ขั้นพื้นฐานให้กับน้องๆ ที่เข้ามาแต่ละปี เพราะเมื่อก้าวสู่วงการบันเทิงในฐานะนักแสดงเต็มตัว ต้องมาคู่กับ คุณภาพ ศักยภาพ ทั้งในจอและนอกจอ

โดยล่าสุดกับคอร์สพิเศษที่ถือว่าสร้างเซอร์ไพรส์และความตื่นเต้นเบอร์ใหญ่ ให้กับนักแสดงรุ่นใหม่อยู่ไม่น้อย คือการปรากฏตัวของ 2 รุ่นพี่สุดยอดฝีมือ การแสดง “ป๋อ ณัฐวุฒิ สะกิดใจ” พระเอกขั้นเทพ และ “ฮั้ว กานต์นิพัทธ์ สนั่นวงศ์” ช่างแต่งหน้ามือโปรของวงการ ทั้งคู่มาเยือนถึงคลาสเรียนการแสดง พร้อมพกพาประสบการณ์จริงของเทคนิคการเป็นนักแสดงอย่างมืออาชีพ และการแต่งหน้าตัวเองให้ดูดีเมื่ออยู่ในฐานะ “นักแสดง” มาให้ความรู้น้องๆ และลงมือปฎิบัติกันจริงๆ

ทำให้พระเอกผู้มากประสบการณ์อย่าง พี่ป๋อ ถึงกับต้องเอ่ยปากว่า “โอ้โห…อยากมาเจอนานแล้วนะ สำหรับน้อง ๆ นักแสดงรุ่นใหม่ๆ ของช่อง 3 รวมถึงรุ่นล่าสุดนี้ด้วย ต้องบอกเลยน้องมีศักยภาพมากนะครับ กล้าพูด กล้าคิด กล้าแสดงออก รวมถึงมีทัศนคติที่ดีอีกด้วย เด็กยุคใหม่นี่น่าทึ่งมากครับ ตอบโจทย์ของผมเลย เพราะไม่ได้มานั่งเจี๋ยมเจี้ยมเรียบร้อยรอฟังอย่างเดียว เด็กๆ มีพลังของความสำเร็จ มีความกล้าแสดงออก มีความเชื่อมั่นในตัวเอง 3 สิ่งนี้คือพลังของคนรุ่นใหม่ครับ ส่วนผมก็เอาประสบการณ์ที่สะสมมา 23 ปี มาเล่า ใครที่เก็บเอาไปใช้ถือว่าได้ประโยชน์แน่นอน ขอให้น้องๆ ประสบความสำเร็จกันทุกคนนะครับ”
ทางด้าน พี่ฮั้ว ก็แนะนำเทคนิคการแต่งหน้าให้อย่างเต็มที่และกล่าวถึงน้องๆ ว่า “พี่เห็นน้องๆ ตั้งใจเรียนก็ดีใจ เห็นแล้วก็มองไปถึงอนาคตว่าวงการบันเทิงจะมีนักแสดงที่มีความสามารถและมีพื้นฐานความรู้ที่แข็งแรง เรื่องการแต่งหน้าเป็นสิ่งสำคัญ ต้องดูดีทั้งในจอนอกจอ ยิ่งเวลาเราแต่งเองเป็นเมื่อไปเจอกับใครเราจะได้พร้อมสวยและหล่อเสมอ”

เรียกได้ว่าการมาของสองสุดยอดฝีมือครั้งนี้ทำให้น้องๆ ได้รับความรู้กันไปแบบแน่นๆ ทั้งการแสดงและการแต่งหน้าอย่างมืออาชีพ ซึ่งก่อนจะแยกจากกัน “ป๋อ ณัฐวุฒิ” รีบหันกลับมาออกตัวขอฝากปิดท้ายอีกนิดว่า “เอ่อ…ผมขอย้ำกับน้องๆ อีกนิดนะครับ คือ…อย่าเอาเรื่องที่พี่พูดไปบอกใครนะครับ ทั้งเรื่อง ฮา ตลก และทะลึ่ง ครบรส เอาเป็นว่าเรารู้กันแค่ในชั้นเรียนก็พอนะครับ (หัวเราะ) ขอบคุณครับ”

พี่ป๋อ จะเมาท์เรื่องอะไรให้น้องๆ ฟังกันบ้าง คงต้องไปถามไถ่กันเอาเอง แต่สำหรับน้อง ๆ นักแสดงรุ่นใหม่ ช่อง 3 หลายคน เริ่มมีงานละครออกสู่สายตาแฟนๆ ช่อง 3 กันไปบ้างแล้ว ใครเป็นใครในบทบาทอะไร รอติดตามผลงานได้ทาง ช่อง 3 #ดูทีวี กด 33 ดูมือถือ กด 3Plus

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น