ดินถล่มร้านค้าสามเหลี่ยมทองคำ เทศบาลประกาศปิด

ดินถล่มร้านค้าสามเหลี่ยมทองคำ เทศบาลประกาศปิด เกรงถล่มซ้ำ หลายพื้นที่อ่วม!

วันที่ 13 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดดินสไลด์จากภูเขาเชิงดอยวัดพระธาตุภูเข้า สามเหลี่ยมทองคำ บ้านสบรวก ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ถล่มลงมาทับร้านค้าที่อยู่บริเวณข้างล่างริมถนนสายสามเหลี่ยมทองคำ-แม่สาย พังเสียหายไปหลายหลัง

ต่อมา นายพลภพ มานะมนตรีกุล นายกเทศมนตรีตำบลเวียง นายไสว หินแรง รองนายกเทศมนตรี นายสมรัตน์ โกฏิยี่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านสบรวก นายเจตนิพัทธ์ กันศรีเวียง หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล และนายสรวิชญ์ ดงปาลี เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมชุดป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเวียง ระดมช่วยเหลือร้านค้าเก็บทรัพย์สินและเคลื่อนย้ายสินค้าออกจากร้าน เพราะเกรงว่าดินจะถล่มลงมาอีก พร้อมนำประกาศเขตห้ามเข้าพื้นที่ภัยพิบัติมาปิดประกาศ และนำแผงเหล็กมากั้นปิดเตือนผู้ที่ขับรถผ่านให้ระวังดินสไลด์

นางอิ่นแก้ว โกฏิยี่ เจ้าของร้านค้าที่ถูกดินสไลด์ถล่มลงทับร้านเสียหาย 2 ร้าน กล่าวว่าฝนตกหนักทุกวัน ร้านค้าบริเวณนี้เกือบ 100 ร้าน เปิดขายตอนเช้า ปิดตอนเย็น ไม่มีใครนอนในร้าน ตนอยากจะเข้าไปเปิดร้านที่ถูกดินและต้นไม้ถล่มอยู่ เพื่อเก็บสินค้าที่เป็นเสื้อผ้าออก แต่เจ้าหน้าที่เกรงความปลอดภัย ไม่อนุญาตให้เข้าไปเปิดร้าน

ขณะเดียวกัน ได้เกิดภาวะน้ำแม่คำ และแม่น้ำจัน ที่ไหลมาจาก อ.แม่จัน ล้นตลิ่งเอ่อขึ้นท่วมบ้านชาวบ้าน และพื้นที่เกษตร ในตำบลป่าสัก ที่บ้านแม่คำเกษตร ม.1 บ้านแม่คำหนองบัว ม.2 บ้านแม่คำใต้ ม.11 และบ้านป่าสักน้อย ม.12 สำหรับ ตำบลศรีดอนมูล มีบ้านด้าย ม.3 บ้านศรีดอนมูล ม.9 บ้านศรีบุญยืน ม.10 และบ้านศรีดอนมูลใต้ ม.13 ในเบื้องต้น นายคฑาสิทธิ์ เนื่องหล้า นายอำเภอเชียงแสน และ พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน ได้ให้ ตร. สภ.เชียงแสน นำโดย ร.ต.อ.อภิเศรษฐ์ ภูฉลาด รองสวป. พร้อมข้าราชการตำรวจจิตอาสา กองร้อย อส.อ.เชียงแสน กองร้อยทหารพราน 3104 อบต.ป่าสัก อบต.ศรีดอนมูล ร่วมกับทางหลวงชนบทเข้าไปช่วยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเป็นการด่วน มีรายงานเกี่ยวกับระดับแม่น้ำโขงหน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสนวัดได้ 4.77 เมตร สูงขึ้นจากวานนี้ (12 ส.ค. 65) ที่ระดับ 4.11 เมตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น