(มีคลิป) เชียงดาวฝนตกหนัก ถนนกลายเป็นสายน้ำ

ฝนตกหนัก อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ถนนกลายเป็นสายน้ำ น้ำป่าไหลลงศาลเจ้าพ่อคำแดงพังเสียหายบางส่วน เตือนขับขี่ยานพาหนะให้ระวังถนนลื่น

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจากเกิดพายุฝนตกหนักทั่ว จ.เชียงใหม่ พื้นที่ อ.เชียงดาว ถนนสายเข้าถ่ำเชียงดาวมุ่งหน้าสู่หมู่บ้านฟ้าสวย หมู่ 10 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว หรือเส้นทางไปเมืองคอง พบว่า บริเวณที่ตั้งศาลเจ้าหลวงคำแดง ที่อยู่ข้างถนนสายเข้าหมู่บ้านฟ้าสวยด้านทิศตะวันออก ฝนที่ตกหนัก วันที่ 12-13 ส.ค.ที่ผ่านมา น้ำป่าไหลลงจากภูเขาไหล่ผ่านที่สร้างศาลเจ้าพ่อคำแดง และไหลท่วมศาลพระภูมิที่เป็นศาลบริวารของศาลเจ้าพ่อคำแดงจำนวนมากกว่า 100 ศาล จากเดิมจุดสร้างศาลพระภูมิดังกล่าว เป็นทางเดินน้ำจากป่าต้นน้ำมาก่อนอยู่แล้ว ไหลจากภูเขาลงมาที่ตั้งศาลพระภูมิมีเพียงจุดเดียว ชาวบ้านนำท่อปูนมารองรับน้ำใช้กันอยู่แล้ว แต่พอเกิดฝนตกหนัก น้ำป่าไหลลงมาที่ตั้งศาลพระภูมิจำนวนมากกว่า 20 จุดแล้วตอนนี้

น้ำที่ไหลจากภูเขาผ่านศาลพระภูมิแล้ว ได้ไหลลงสู่ถนนลาดยางมะตอย ทำให้ถนนเป็นสายทางเดินของน้ำป่า ระยะทางยาวประมาณ 2 กม. ถนนยังอยู่บนภูเขาสูงชัน และช่วงวันที่ 12-13 ส.ค.บริเวณถนนที่หน้าศาลเจ้าพ่อคำแดงก็ยังเป็นเส้นทางน้ำไหลบนถนนตลอดทั้งวันอยู่ ศาลพระภูมิบางส่วนเสียหายไปบ้างแล้วจากน้ำกัดเซาะดินที่ตั้งศาลพระภูมิดังกล่าว

จึงขอเตือนนักท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางไปเที่ยวหมู่บ้านนาเลาใหม่ ของชาวลีซู หรือจะไปเมืองคอง ที่เปิดเป็นโฮมสเตย์ให้ชมวิวทะเลหมอกบนยอดดอยหลวงเชียงดาว ก็ขอให้ขับขี่ยานพาหนะทุกชนิดด้วยความระมัดวะวังอย่างมาก เพราะถนนลื่น และที่สำคัญถนนเป็นสายน้ำหลายจุด และบางจุดมีดินสไลด์ลงมากีดขวางถนนสายดังกล่าวอีกด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น