(มีคลิป) ชายติดอยู่บนโป๊ะ เล่านาทีชีวิตขอให้รอด

ชายติดอยู่บนโป๊ะไหลตามน้ำเล่านาทีชีวิตยกมือท่วมหัวขอให้รอด

จากกรณีภาพวีดีโอเผยแพร่ตามสื่อออนไลน์ และสื่อต่างๆ เป็นภาพชายติดอยู่บนโป๊ะไหลตามน้ำและไปเกี่ยวกับสายสื่อสารและสารไฟจนเกิดไฟช็อต แล้วโป๊ะได้พลิกคว่ำกลางน้ำน่าน แต่ชายรายดังกล่าวได้ว่ายขึ้นโป๊ะที่หงายท้องแล้วไปขึ้นฝั่งอาการปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามหาชายรายดังกล่าวจนพบ ทราบชื่อในเวลาต่อมาชื่อ ลุงสมาน หรือ นายปลั่ง จิณะเสน ชายในคลิปรายดังกล่าว ที่วันนี้ได้มาเก็บกู้โป๊ะเรือที่ติดอยู่ริมฝั่ง

โดยลุงสมานได้เล่าเหตุการณ์ในวันนั้นให้ฟังว่า ในวันดังกล่าวได้ฟังประกาศเตือนภัยเรื่องพายุและน้ำป่าไหลหลาก จึงพากันไปเก็บกู้เครื่องน้ำที่มีอยู่สองเครื่องโดยได้เก็บกู้เครื่องสูบน้ำเครื่องแล้วกำลังเก็บกู้เครื่องสูบน้ำบนโป๊ะอันใหญ่

แต่ในขณะกำลังเก็บกู้น้ำได้เพิ่มสูงขึ้นมาอย่างรวดเร็วและมีความรุนแรง แล้วอยู่ดีๆ กอไผ่ที่ไหลตามน้ำมาทั้งกอได้มาชนกับโป๊ะจนทำให้สบิงที่ยึดไว้ขาดแล้วไหล่ไปตามน้ำ ตนกำลังสับสนพอรู้ตัวอีกทีก็ไหลมาจนจะถึงสะพาน โดยรู้อยู่แล้วว่าข้างหน้ามีสายไฟและสายสื่อสาร ขณะนั้น เรือกู้ภัยก็ได้จะเข้ามาช่วยตนแต่ เกิดอุบัติเหตุมีใบหญ่าและต้นข้าวโพดไปติดใบพัดเรือ

ตนจึงรวบรวมสติไม่โดดเพราะหากโดดลงน้ำไปตนก็คงไม่รอดเพราะมีทั้งท่อนซุงและกอไผ่ ตนจึงตัดสินใจที่จะอยู่บนโป๊ะ พอดีบนโป๊ะมีถังจอระบีตนจึงเข้าไปอยู่ในจอระบีเพราะคิดว่าข้างหน้าเป็นสายไฟ กระแสไฟฟ้าต้องไม่ช็อตแน่ พอรอดใต้ท้องสะพานตนได้ยกมืออธิษฐานขอบุญบารมีและสิ่งศักดิ์ของให้ตนรอด

พอรอดใต้สะพานมาเจอสายสื่อสารเส้นแรกแล้วขาดต้นก็ใจชื้น แต่ที่ไหนได้กับมีอีกเป็นสิบจากนั้นโป๊ะเริ่มเอียงแล้วก่อนที่จะจมน้ำตนเห็นอยู่ว่าเกิดไฟสปาร์ค แต่ทำอะไรไม่ได้แล้วตกและจมไปใต้โป๊ะตนจึงใช้มือคลำดูจึงพบว่าโป๊ะพลิกคว่ำ จึงใช้ลมหายใจเฮือกสุดท้ายดำน้ำออกมาให้ไกลจากโป๊ะ แล้วโผล่พ้นน้ำมา พบว่าตนอยู่ห่างจากโป๊ะจึงว่ายกลับไปขึ้นบนโป๊ะที่คว่ำและลอยตามน้ำไป จนไหลมาตรงบริเวณที่กำลังกู้โป๊ะอยู่บริเวณริมฝั่งบ้านนาเตา โป๊ะดังกล่าวได้ไหลมาใกล้ฝั่งตนสังเกตเห็นเชือกที่มัดกับโป๊ะ จึงกระโดดน้ำแล้วรีบนำเชือกมามัดติดต้นไม้ไว้จนมาเก็บกู้ในวันนี้

ส่วนตัวได้เคยฝึก อปพร และ กู้ชีพกู้ภัย รวมทั้งมีสติและอีกอย่างเป็นสถานการณ์บีบให้ต้องอยู่บนโป๊ะ หากกระโดดน้ำไป ตายแน่นอน มาเล่าตอนนี้อาจเป็นเรื่องตลก แต่ตอนนั้นลุ้นทุกวินาที ตนขอฝากขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง พึ่งเห็นข่าวตนเองเมื่อเช้านี้ ก็อยากจะฝากข้อคิดการมีสติและการฝึกอบรมกู้ชีพกู้ภัยต่างๆ ฝึกกันเถอะครับ ไม่ช่วยชีวิตคนอื่นก็ช่วยชีวิตตนเองได้

อ่านข่าวก่อนหน้า : ระทึก! ลุงลอยน้ำมากับโป๊ะสูบน้ำ เจอสายไฟพาดเกี่ยวรอดหวุดหวิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น