(มีคลิป) น้ำปิง ไหลท่วมชุมชนริมตลิ่ง หน้าวัดเกตุการาม

แม่น้ำปิง ที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่เพิ่มสูงขึ้น ท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมตลิ่งหน้าชุมชนวัดเกตการาม ระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร ชาวบ้านติดอยู่ในบ้าน ขณะที่บริเวณจุดวัดระดับน้ำ P1 สะพานนวรัฐในตัวเมืองเชียงใหม่ อยู่ที่ 3.47 เมตร

เมื่อวันที่14 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานฝนที่ตกหนักทางตอนเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ทำให้แม่น้ำปิง ที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ มีระดับน้ำไหลเชี่ยวและเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องล่าสุดช่วงเวลา 8 นาฬิกา วันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ระดับน้ำจุดP1 บริเวณเชิงสะพานวรัฐในตัวเมืองเชียงใหม่ อยู่ที่ 3.47 เมตร ซึ่งจุดวิกฤตจะอยู่ที่ 3.70 เมตร ทำให้มีประชาชนเดินทางมาดู สถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง และระดับน้ำที่สูงขึ้นทำให้น้ำท่วม ร้านค้าและบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ที่ลุ่ม ริมน้ำหน้าชุมชนวัดเกตการาม เชิงสะพานจันทร์สม ระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร

ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนจำนวน 8 หลัง ทำให้ชาวบ้านติดอยู่ในบ้าน ขณะเดียวกันทางเทศบาลนครเชียงใหม่ เร่งสำรวจท่อระบายน้ำ จากชุมชนที่ไหลลงสู่แม่น้ำปิงเกรงว่า น้ำจะย้อนเข้ามาทางท่อระบายน้ำ นำกระสอบทรายไปอุดท่อป้องกัน แต่ทั้งนี้ระดับน้ำพื้นที่อำเภอทางตอนเหนือ ของจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มทรงตัวและบางจุดมีระดับน้ำลดลง ทางชลประทานจังหวัดเร่งเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 6 บาน ในแม่น้ำปิงบริเวณประตูท่าวังตาล เพื่อเร่งระบายน้ำ ไม่ให้กระทบกับชุมชนเมือง คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ ระดับน้ำน่าจะขึ้นสูงสุดไม่เกิน 3.50 เมตร บริเวณจุดวัดP1 เชิงสะพาน นวรัฐ และน่าจะทรงตัวและค่อยลดลง เรื่อยๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น