พบหนุ่มเชียงแสน เป็นศพในร่องน้ำข้างถนน

พบศพหนุ่มเชียงแสน เป็นศพในร่องน้ำข้างถนน คาดโรคประจำตัวกำเริบแล้วตกลงไปในน้ำ

เมื่อเวลา 18.10 น. วันที่ 14 ส.ค. 65 พ.ต.ท.วชิระ อินทะรังษี สว.สอบสวน สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย รับแจ้งมีคนเสียชีวิตอยู่ในร่องน้ำ ริมถนนสายบ้านร่องบง-บ้านโค้งงาม ต.โยนก อ.เชียงแสน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และออกตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.อ.อภิเศรษฐ์ ภูฉลาด รอง สวป. แพทย์เวร รพ.เชียงแสน และชุดกู้ชีพเวียงผาเงา ออกไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุ พบศพชายนอนคว่ำหน้า มีแมลงวันตอมเต็มหลัง อยู่ในร่องน้ำลึกประมาณ 70 ซม. อยู่ข้างเถียงนา ห่างจากถนนประมาณ 5 ม. บริเวณใกล้เคียงพบรองเท้าแตะ 1 คู่ สภาพศพสวมกางเกงขายาว เสื้อยืดสีดำ เสื้อแจ๊คเก๊ตสีครีม ทราบชื่อต่อมาคือ นายณัฐพล (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ไม่มีฐานะทางทะเบียน เป็นคนไร้บ้าน อาศัยอยู่ ม.3 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

นายสุทวน ปัญญา ผู้ใหญ่บ้าน บ้านร่องบง ม.2 ต.โยนก เล่าว่าเมื่อวานนี้ (13 ส.ค.) ตนได้รับแจ้งจากลูกบ้านที่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านเส้นทางนี้ว่า พบชายนอนอยู่ข้างเถียงนา ตนจึงได้เดินทางมาตรวจสอบ ปรากฏว่าไม่ใช่ราษฏรในหมู่บ้านของตน สอบถามชายคนดังกล่าวได้ความว่า เป็นราษฏร ม.3 ต.เวียง ได้ซ้อนรถจักรยานยนต์ของเพื่อนมา ตนจึงได้พยุงให้นอนบนเถียงนา จนเย็นวันนี้มีราษฏรในหมู่บ้านแจ้งว่าพบศพในร่องน้ำข้างเถียงนา

จากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น พบว่าผู้ตายอยู่ในท่ามือเกร็ง ไม่พบบาดแผล ไม่มีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด ตรวจสอบประวัติพบว่านายณัฐพลผู้ตาย เคยเข้ารับการรักษาโรคลมชักที่โรงพยาบาลหลายครั้ง และชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ คาดว่าโรคประจำตัวของนายณัฐพลคงจะกำเริบ เกิดอาการชักเกร็งแล้วตกลงไปในร่องน้ำ ช่วยตัวเองไม่ได้และเสียชีวิตในที่สุด เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพไปเก็บไว้ที่วัด เพื่อรอให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น