ถนนน้ำท่วมชำรุด ทางหลวงระดมจักรกลเร่งแก้ปัญหา

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง พร้อมด้วยนายไพฑูรย์ พงษ์ชวลิต รองอธิบดีกรมทางหลวงฝ่ายบริหาร พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมทางหลวงในหลายพื้นที่ ซึ่งชำรุด เสียหายจากน้ำท่วมขัง ท่วมซ้ำซาก

ล่าสุดลงพื้นที่บริเวณแยกแม่กวง จ.เชียงใหม่ รับทาราบบรรยายสรุปปัญหา จากนั้นได้ให้ข้อแนะนำแนวทางการบริหารจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินบริเวณทางลอดสะพาน ข้ามแยกแม่กวง ทางหลวงหมายเลข 118 ตัดกับทางหลวง 121 วงแหวนรอบ 3 บ้านแม่กวง ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

โดยมีนายวิจารย์ ขุนเสถียร ผอ.สำนักงานทางหลวงที่ 1 (เชียงใหม่) พร้อมคณะผู้บริหาร และผอ.แขวงทางหลวงในสังกัด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในส่วนของ แขวงการทางเชียงใหม่ที่ 1-2 และ 3 ได้ เน้นย้ำให้หมวดการทางในสังกัด ตรวจติดตาม จุดที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ชำรุดเสียหายพร้อมระดมเครื่องจักรกล แก้ไข เพื่อเปิดทางสัญจร อาทิหมวดทางหลวงพร้าว แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 3 แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตัดต้นไม้ที่ล้มกีดขวางทางจราจรและตักดินสไลด์ เส้นทางพร้าวเวียงป่าเป้าสามารถเปิดใช้ช่องทางจราจรได้แล้วและขอความร่วมมือผู้ที่จะใช้เส้นทางดังกล่าว ขับขี่รถด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษและกรณี ดินคันทางทรุดตัว

ในสาย ทล. 1322 ตอน แม่จา-รินหลวง ที่ กม.19+200 พื้นที่ ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว นั้นแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 3 ได้ซ่อมแซม ติดตั้งป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้ทางสามารถผ่านได้เป็นปกติแล้วและขอ ความร่วมมือปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ อย่างเคร่งครัด

ด้านแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน หมวดทางหลวงแม่สะเรียง แจ้งว่า ปัญหาดินสไลด์ลงบนผิวจราจร ทางหลวง108 ตอน สะพานแม่ริด – ห้วยงู ที่ กม.161+300 – กม. 161+350 ด้านขวาทาง และ กม.163+425 – กม.163+450 ด้านขวาทางเกิดฝนตกตลอดทั้งคืน เป็นเหตุให้ดินไหลปิดทับผิวทางจราจรการจราจรผ่านได้ 1 ช่องจราจร หมวดฯแม่สะเรียงได้ดำเนินการติดต่อรถเอกชนเพื่อเข้าตักเอาดินที่สไลด์ออกจากผิวการจราจรแล้ว สามารถผ่านได้ทั้ง 2 ช่องจราจร ล่าสุดจากการตรวจสอบสายทาง สามารถสัญจรได้อย่างปลอดภัย ซึ่งผู้ขับขี่ ต้องปฏิบัติตามป้ายแนะนำ ป้ายเตือนอย่างเคร่งครัดด้วย เพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ อธฺบดีกรมทางหลวง กล่าวว่า ได้กำชับหน่วยงานในสังกัดเ ทั้งแขวงการทาง หมวดการทาง ต้องติดตามตรวจสอบพื้นที่ สายทางรับผิดชอบอย่างใกล้ชิด ในระยะนี้ เพราะบางช่วง ดิน ข้างทาง อาจรับน้ำ อาจเกิดความเสี่ยงดินสไลด์ พัดพาเศษหิน กิ่งไม้ ลงมากีดขวางเส้นทาง หากจุดใด ประเมินมีความ
เสี่ยง ให้ เร่งดำเนินการแก้ไขทันที

“หากต้องประสานเครื่องมือจักรกล ขนาดใหญ่ ที่จำเป็นในการ แก้ไข ให้ เร่งประสานสำนักการทาง หรือ แขวงการทางในพื้นที่ อย่างรวดเร็ว ให้ทันสถานการณ์ ที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อพี่น้อง ประชาชน ในการ สัญจร และเข้าไปบูรณาการแผนช่วยเหลือ ผู้เดือดร้อนประสบภัย ในแต่ละพื้นที่ตาม
ความเหมาะสม”

ร่วมแสดงความคิดเห็น