ตลาดสายลมจอย น้ำลดแล้ว พ่อค้า-แม่ค้าแห่เทขายสินค้าในราคาถูก

พ่อค้าแม่ค้า ตลาดสายลมจอย นำสินค้าเปียกน้ำออกมา ลดราคาขาย ให้ลูกค้านำไปทำความสะอาดเอง

ตลาดสายลมจอย ชายแดนแม่สาย จ.เชียงราย ยังคงเต็มไปด้วยโคลน จากเหตุการณ์น้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค. ก่อนที่ระดับน้ำจะลดลงเมื่อคืนที่ผ่านมา จนแห้งในช่วงเช้าวันนี้ (15 ส.ค. 2565) บรรยากาศในตลาดก็คึกคักเต็มไปด้วยผู้คน เพราะระหว่างที่ผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบ เร่งทำความสะอาดร้านค้า ต่างนำสินค้าที่เปียกน้ำออกมาวาง เพื่อคัดแยก พร้อมเดียวกันนั้นก็เปิดขายให้กับผู้ที่สนใจไปหาซื้อในราคาถูก เช่น ไฟโซล่าเซลล์ ลำโพงคาราโอเกะ ผ้าห่มนวม ผ้าห่มกันหนาว เสื้อผ้าแฟชั่น นอกจากนี้ยังมีบางผืนที่จมน้ำจนเปื้อนทางเจ้าของร้านจึงแจกให้ลูกค้าไปกันฟรีๆ

พ่อค้าแม่ค้าระบุว่าสินค้าเหล่านี้หากปล่อยทิ้งไว้นานก็จะเสียหายหรือมีกลิ่นอับ แต่หากขายให้ลูกค้าแล้วรีบนำไปซักทำความสะอาดและตากก็จะมีคุณภาพเหมือนเดิมจึงทำให้มีผู้คนที่ทราบข่าวพากันมาซื้อเป็นจำนวนมาก

ด้านผู้คนที่พากันไปหาซื้อสินค้าราคาถูก ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้ดีว่าเป็นสินค้าที่เปียกน้ำ แต่เนื่องจากมีราคาที่ลดลงมาก และที่สำคัญคือเพื่อเป็นการช่วยเหลือกันพราะผู้ประกอบการร้านค้าต่างได้รับผลกระทบ แต่ละรายต้องพากันรวบรวมสินค้าที่เหลือและซ่อมแซมร้านค้าอาจไม่มีเวลาในการนำสินค้าไปซักตากให้ดีเองได้ จึงพากันมาซื้อไปซักใช้เองจะดีกว่า

ด้านสถานการณ์ในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา พบว่าน้ำได้ลดระดับลงแต่ก็ยังคงท่วมบริเวณร้านค้าหลายแห่งที่ตั้งอยู่ริมฝั่ง โดยเฉพาะร้านค้าปลอดภาษีที่ตั้งอยู่ริมสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 พบว่าสินค้าชั้นล่างได้รับความเสียหายอย่างหนัก และไม่สามารถจำหน่ายสินค้าให้นักท่องเที่ยวได้ เนื่องจากด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ยังคงปิดอยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม : (มีคลิป) น้ำสายเอ่อท่วมตลาดสายลมจอย อ.แม่สาย ,รวมพลัง 1,000 คน ล้างดินโคลน คืนชีพ “ตลาดสายลมจอย” แม่สาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น