จ.เชียงราย จัดกิจกรรม Big Cleaning Day

จ.เชียงราย จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ฟื้นฟูให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อ.แม่สาย

เวลา 9.15 น. วันที่ 16 ส.ค. 65 นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญ สาธารณประโยชน์ทำความสะอาด (Big Cleaning Day) ณ บริเวณจุดผ่านแดนถาวร ด่านพรมแดนแม่สาย สะพานข้ามแม่น้ำสายที่ 1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี สมัครสมานสามัคคี และ ฟื้นฟูให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยของ อ.แม่สาย ตามโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”

ร่วมกับผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย (ฝ่ายทหาร) ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราขการ หัวหน้าส่วนรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารสถานศึกษา นายอำเภอแม่สาย จิตอาสา 904 จังหวัดเชียงราย ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น มูลนิธิ สมาคม และประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรม
เนื่องจากจังหวัดเชียงราย หลายอำเภอ ได้รับผลกระทบจากพายุดีเปรสชัน “มู่หลาน” ที่เคลื่อนตัวเข้าปกคลุมบริเวณประเทศจีน เมียนมา ประกอบกับมีร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณพื้นที่ภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย ตังแต่วันที่ 11 ส.ค. 65 ส่งผลให้มีฝนตกหนักเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบริเวณตลาดสายลมจอย ชุมชนของตำบลแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นแหล่งพื้นที่เศรษฐกิจการค้าที่มีความสำคัญของ อ.แม่สาย มีร้านค้า และบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์ได้คลี่คลายและเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว


จากสาเหตุข้างต้นศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน จ.เชียงราย ได้เห็นถึงความเดือดร้อนของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัย ในอำเภอพื้นที่แม่สาย จึงได้จัดกิจกรรมจิตอาสา บำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2565 นี้ ได้ร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่ (Big Cleaning Day) ณ บริเวณจุดผ่านแดนถาวร สะพานข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 1 อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในการช่วยเหลือประชาชนทำความสะอาดบ้านเรือน อาคาร ร้านค้า และ พื้นที่สาธารณะ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และสร้างขวัญกำลังใจ อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ให้สามารถฟื้นฟูสภาพพื้นที่ให้กลับมาเป็นแหล่งพื้นที่เศรษฐกิจการค้าหลักที่มีความสำคัญของจังหวัดเชียงรายดังเดิม

นอกจากนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ร่วมกับวิทยาลัยอาชีวะศึกษาเชียงราย วิทยาลัยเทคนิคเชียงราย ได้ร่วมกันจัดโครงการซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้า และตรวจสอบระบบไฟฟ้าในบ้านให้กับผู้ประสบอุทกภัยชาวอำเภอแม่สายอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น