ตรวจสอบคอสะพานทรุด บ้านห้วยขี้นก-แพะดอกเข็ม

นายอำเภอแม่พริก รุดตรวจสอบคอสะพานทรุด บ้านห้วยขี้นก-แพะดอกเข็ม หลังมีฝนตกหนักในพื้นที่

วันที่ 16 สิงหาคม 2565 นายประเสริฐ สันบุญเป็ง นายอำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง ท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย บริเวณสะพานข้ามลำห้วยแม่พริก –ห้วยขี้นก ระหว่างบ้านห้วยขี้นก หมู่ 7 ไป บ้านแพะดอกเข็ม หมู่ 11 ตำบลแม่พริก หลังจากน้ำป่าได้ไหลทะลักเอ่อล้นลำห้วยอย่างรุนแรง ทำให้คอสะพานทรุดตัวลงไป การสัญจรด้วยรถยนต์หนักไม่สามารถเข้าหมู่บ้านได้ หลังจากที่มีฝนตกตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

โดยในพื้นที่ ตำบลแม่พริก ตำบลผาปัง ตำบลแม่ปุ อำเภอแม่พริก ได้รับผลกระทบ สภาพน้ำในลำห้วยแม่พริก-ห้วยขี้นก เพิ่มปริมาณสูงขึ้นเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน และพืชผลทางการเกษตรด้วย ซึ่งมวลน้ำดังกล่าวจะไหลลงอ่างเก็บน้ำผาวิ่งชู้ต่อไป ซึ่งสถานการณ์น้ำในเขื่อนยังสามารถรองรับน้ำได้ในระดับหนึ่ง ยังจะไม่ส่งผลกระทบแก่ผู้ที่อยู่ท้ายอ่างเก็บน้ำในขณะนี้

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ได้รายงานผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ ได้รับผลกระทบ 5 อำเภอ 9 ตำบล 13 หมู่บ้าน ประกอบด้วย อำเภอแจ้ห่ม อำเภอเกาะคา อำเภอเสริมงาม อำเภอสบปราบ และอำเภอแม่พริก ส่วนอำเภออื่นพบว่าได้รับผลกระทบเช่นกัน ยังอยู่ในระหว่างการสำรวจ

ขณะที่ในพื้นที่ต่างๆได้มีการประกาศเตรียมพร้อม รับมือสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากในหลายพื้นที่เสี่ยงภัยมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น