วางแผนเตรียมทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ U23 ก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนท์

นายกสมาคมฯ ประชุมร่วมกับ นวลพรรณ ล่ำซำ วางแผนเตรียมทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ U23 ก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนท์ในปี 2565-2566

วันที่ 16 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ที่ทำการสมาคมฯ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมร่วมกับคุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เกี่ยวกับการวางแผนก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนท์การแข่งขัน และการประสานงานด้านต่างๆ เพื่อให้ทีมชาติไทยทั้งสองชุดมีความพร้อมมากที่สุด ก่อนแข่งขันตามปฏิทินการแข่งขัน ปี 2565-2567

การประชุมในครั้งนี้ สมาคมฯ ได้มอบหมายให้คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เป็นผู้ประสานงานและอำนวยความสะดวกให้กับ สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬา เพื่อเข้าร่วมแข่งขันทัวนาเมนต์ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยให้ความสำคัญกับการเฟ้นหา คัดเลือกนักกีฬาที่มีความสามารถขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมสำคัญ 3 ทัวร์นาเมนต์ในช่วงปีนี้และปีหน้า ประกอบด้วย การแข่งขันฟุตบอล ฟีฟ่าเดย์ เดือนกันยายน ที่จังหวัดเชียงใหม่ที่มี 4 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ), ทีมชาติมาเลเซีย ,ทีมชาติทาจิกิสถาน และ ตรินิแดดและโตเบโก

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนในช่วงเดือนธันวาคม 2565 -มกราคม 2566 และการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2566

ขณะที่ในปี 2566 ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะมีโปรแกรมฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ตามด้วยซีเกมส์ในช่วงเดือนพฤษภาคม ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย เอเอฟซี U23 รอบคัดเลือก และเอเชียนเกมส์ ในช่วงเดือนกรกฎาคม

สำหรับนักกีฬาในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีนั้น สมาคมฯ มีนโยบายใช้นักกีฬาฟุตบอลที่เกิด หลังวันที่ 1 มกราคม 2544 ซึ่งตามเกณฑ์ของรายการ เอเอฟซี U23 2024 รอบสุดท้าย ที่จะใช้เป็นรายการคัดเลือกสำคัญคัดตัวแทนทวีปเอเชียไปสู่โอลิมปิก โดยจะมีการแต่งตั้งทีมงานหัวหน้าผู้ฝึกสอนเพื่อให้คัดเลือกนักฟุตบอลตามอายุดังกล่าว เพื่อให้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมขนานไปกับทีมชาติชุดใหญ่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น