สุดเศร้า ทารกชายเพิ่งลืมตาดูโลก ถูกแม่ใจยักษ์ทิ้งในห้องน้ำตลาด

สุดเศร้า ทารกชายเพิ่งลืมตาดูโลก ถูกแม่ใจยักษ์เอามาทิ้งในห้องน้ำตลาด พลเมืองดีแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยได้ทัน

ช่วงเช้าวันนี้ (17 ส.ค.65) ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์เวียงพิงค์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเด็กทารกวัยแรกเกิด ถูกนำมาทิ้งไว้ภายในห้องน้ำสาธารณะ ตลาดประตูก้อม (กาดก้อม) ถ.ศรีปิงเมือง ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ ภายหลังจากที่ได้รับแจ้ง จึงประสานทางเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ และกู้ภัยเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งมา

ขณะที่ต่อมาเมื่อไปถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าบริเวณหน้าห้องน้ำมีแม่ค้าพลเมืองดีรายหนึ่ง ยืนอุ้มร่างเด็กทารกเพศชาย วันแรกเกิด โดยใกล้เคียงกันพบชาวบ้านในละแวก และคนที่มาจ่ายตลาดยืนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมแพทย์ ได้ให้การช่วยเหลือเด็กก่อนจะพาออกจากที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า ช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.00 น. ได้มีพลเมืองดีเข้าห้องน้ำสาธารณะที่อยู่บริเวณด้านข้างตลาดดังกล่าว แต่เมื่อเข้าไปในห้องก็ได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงเข้าไปตรวจสอบตามต้นเสียง ก็พบเด็กทารกวัยแรกเกิดถูกวางทิ้งไว้ หลังจากนั้นจึงอุ้มออกมา แล้วใช้ผ้าหุ้มไว้เพื่อให้ความอบอุ่นพร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย และทีมแพทย์ให้เข้ามาช่วยเหลือ ส่วนแม่เด็กนั้นไม่ทราบว่าเป็นใคร ซึ่งคาดว่าเจ้าตัวนั้นน่าจะตั้งท้องด้วยความไม่ตั้งใจ แล้วคลอดทารกออกมา ก่อนจะนำมาวางทิ้งไว้

โดยหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือเด็กทารกไว้แล้ว เบื้องต้นได้นำไปดูแลที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ พร้อมทั้งจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจรวจสอบ สืบสวนติดตามดูว่าแม่เด็กเป็นใคร แล้วจะได้ทำการติดตามตัวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น