(มีคลิป) อบต.แม่ปะ ส่งเสริมอาชีพ กลุ่มสตรีแม่บ้านและผู้สูงอายุ

อบต.แม่ปะ ส่งเสริมอาชีพจัดฝึกอบรม ทำพรมเช็ดเท้า และจักสารไม้กวาดดอกหญ้า ให้กับกลุ่มสตรีแม่บ้านและกลุ่มผู้สูงอายุ

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ที่อาคารอเนกประสงค์วัดแม่ปะเหนือ หมู่ที่ 1 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก นางสาวพัชฏิ์ฐิญา วันธนานันต์ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคมองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะจัดฝึกอบรมการทำพรมเช็ดเท้าและจักสารไม้กวาดดอกหญ้าให้กับกลุ่มสตรีแม่บ้านและกลุ่มผู้สูงอายุ 2 หมู่บ้านในพื้นที่ตำบลแม่ปะ โดยมีนางสาวธนชพร ต๊ะทองคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ เป็นประธานเปิดอบรมดังกล่าว ส่วนนางรุ่งรัตน์ คุรุวิทย์ รองนายกฯ เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดฝึกอบรมในครั้งนี้ ซึ่งมีกลุ่มสตรีแม่บ้านและกลุ่มผู้สูงอายุ 2 หมู่บ้านในพื้นที่ตำบลแม่ปะ คือ หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 8 เข้าร่วมฝึกอบรม ฯ ทั้งสิ้น จำนวน 54 คน

ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะในฐานะหน่วยงานที่มีภารกิจในการส่งเสริมการมีงานทำให้แก่ประชาชนทุกลุ่ม เป้าหมายตระหนักถึงปัญหาและความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจไทยปัญหาการว่างงาน จากการชะลอธุรกิจหรือการหยุดกิจการอย่างกะทันหันของธุรกิจการท่องเที่ยว การบริการ ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศและปัญหาในการประกอบอาชีพระหว่างการระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว จึงได้จัดทำโครงการส่งเสรมิการประกอบอาชีพสู้วิกฤติ COVID -19 เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบให้มีอาชีพ มีรายได้สำหรับการดำรงชีพและสามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา COVID -19

รวมทั้งเพื่อเป็นทางเลือกในการสร้างรายได้หรือการประกอบอาชีพ หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวดังนั้นทางองค์การบริหารส่วนตำบแม่ปะจึงได้จัดทำโครงการฝึกอบรมทำพรมเช็ดเท้าและจักสานไม้กวาดดอกหญ้าให้กับประชาชน 2 หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 1 และ หมู่ที่ 8 เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอาชีพให้กับชุมชน ช่วยแก้ไขปัญหาการว่างงานสร้างอาชีพเพิ่มรายได้และสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน ตามนโนบายของภาครัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอันเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนา รวมถึงการให้ประชาชนในพื้นที่มีงานทำ สามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว อีกทั้งยังเป็นการบริหารทรัพยากรภายในหมู่บ้านหรือชุมชนของตนเองอย่างคุ้มค่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น