ทต.ป่าแมต “เปิดกิจกรรม” ตามโครงการพัฒนาระบบสุขาภิบาลชุมชน

เทศบาลตำบลป่าแมต “เปิดกิจกรรม” ตามโครงการพัฒนาระบบสุขาภิบาลชุมชนบ้านสุพรรณ หมู่ที่ 12 (บ้านสะอาด อนามัยดี ชีวีสมบูรณ์) ภายใต้โครงการพัฒนาระบบสุขาภิบาลในชุมชน ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ณ ศาลาอเนกประสงค์ บ้านสุพรรณ หมู่ที่ 12 ตำบลป่าแมต อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ นายสุภวัฒน์ ศุภศิริ นายกเทศมนตรีตำบลป่าแมต เป็นประธาน เปิดกิจกรรมตามโครงการพัฒนาระบบสุขาภิบาลชุมชนบ้านสุพรรณ หมู่ที่ 12 (บ้านสะอาด อนามัยดี ชีวีสมบูรณ์) ภายใต้โครงการพัฒนาระบบสุขาภิบาลในชุมชน ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 โดยมี นายวีรชัย กุยคำ กำนันตำบลป่าแมต กล่าวรายงาน

นายวีรชัย กุยคำ กล่าวว่า ตามที่เทศบาลตำบลป่าแมต ได้สนับสนุนงบประมาณ สำหรับการดำเนินงานตามแนวทางโครงการพระราชดำริด้านสาธารณสุข ของหมู่บ้าน/ชุมชนแห่งละ 20,000 บาท โดยชุมชนบ้านสุพรรณได้จัดทำโครงการพัฒนาระบบสุขาภิบาลชุมชนบ้านสุพรรณ หมู่ที่ 12 (บ้านสะอาด อนามัยดี ชีวีสมบูรณ์) โดยมีวัตถุประสงค์ ได้มีความตระหนักร่วมในการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการมีสุขภาพดี ตลอดจนลดปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในหมู่บ้าน เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ เรื่องการสุขาภิบาลที่พักอาศัย การสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมขั้นพื้นฐานในครัวเรือนและชุมชน รวมทั้งสร้างพฤติกรรม อนามัยส่วนบุคคลที่ดี ตลอดจนการมีส่วนร่วมพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อมในหมู่บ้าน/ชุมชน การคัดแยกขยะ และการจัดการขยะอินทรีย์อย่างถูกวิธี ซึ่งส่งผลให้สามารถป้องกันและควบคุมโรคติดต่อได้ โดย นางมีนา มงคล ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลป่าแมต เป็นวิทยากรในการอบรมให้ความรู้ตามโครงการดังกล่าว และมี คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม สมาชิกสภาเทศบาลตำบลป่าแมต , กลุ่มสตรี แม่บ้าน ประชาชนหมู่ที่ 12 ตำบลป่าแมต เข้าร่วม

ร่วมแสดงความคิดเห็น