เสริมองค์ความรู้ นศ.คณะเศรษฐศาสตร์ มช.

เสริมองค์ความรู้นักศึกษา คณะเศรษฐศาสตร์ มช. ก้าวย่างการค้าปลีกของไทย กับความท้าทายใน APEC

โครงการสัมมนาวิชาการเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ในกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิก(CMU APEC Sustainability Forum 2022) รศ.ดร.นิสิต พันธมิตร รักษาการแทนหัวหน้าศูนย์อาเซียนศึกษา และคณะอาจารย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ คณะผู้บริหาร กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ในโอกาสที่ นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ให้เกียรติร่วมบรรยายในงาน “โครงการสัมมนาวิชาการเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ในกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิก (CMU APEC Sustainability Forum 2022)” มุ่งเน้นความเจริญเติบโตและการพัฒนาที่ยั่งยืนของภูมิภาค เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาและการทำงานในอนาคต ให้แก่นักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้กล่าวบรรยายในหัวข้อ “ก้าวย่างการค้าปลีกของไทยกับความท้าทายใน APEC” เพื่อให้ความรู้ด้านการบริหารจัดการธุรกิจค้าปลีกให้มีมาตรฐานคุณภาพ ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว นอกจากคุณภาพและมาตรฐานแล้ว ยังต้องเร่งพัฒนาระบบและเครื่องมือต่างๆ ให้ตอบสนองกับกลุ่มผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน เช่น การเร่งเข้าสู่ดิจิทัลให้เร็วยิ่งขึ้น ได้แก่ การขายผ่านมาร์เก็ตเพลส, บริการ Call-Chat-Shop สั่งซื้อผ่านโทรศัพท์และแอปพลิเคชันไลน์, บริการจัดส่งสินค้าด่วนใน 1 ชั่วโมง, พร้อมบริการ Drive-Thru สั่งซื้อล่วงหน้าและขับรถรับสินค้าที่สาขาได้ด้วยตนเอง เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างโอกาสในการขายมากขึ้น

ภายในงานพบบูธไฮไลท์ ที่น่าสนใจ แก่นักเรียนนักศึกษา และผู้ที่เข้าร่วมงาน พร้อมให้ความรู้ต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษา นำไปใช้พัฒนาความก้าวหน้าทางอาชีพ และการทำงานของตนเองในอนาคต ได้แก่
พี่สอนน้อง โครงการที่นักศึกษาจะได้รับความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ จากประสบการณ์ตรงที่ปฏิบัติงานในรถ Mini Truck เป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษา ได้ประยุกต์ใช้ความรู้ทางวิชาการ ไปประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริง และการประกอบอาชีพในอนาคต จัดแสดงรถ Mini Truck ที่มีการนำสินค้ามากกว่า 200 รายการ ครบทุกกลุ่มสินค้าที่จำหน่ายในร้าน Big C Mini มาทำการแสดง และจัดจำหน่ายให้กับผู้เข้าร่วมงาน ภายใต้ Concept “ร้านสะดวกซื้อเคลื่อนที่ช่วยอำนวยความสะดวกประหยัดเวลาให้กับลูกค้า เข้าถึงและใกล้ชิดชุมชน”

โครงการ ให้บริการเชิงเภสัชกรชุมชน ใช้ยาปลอดภัย ห่างไกลโรค กับเภสัชกรชุมชนร้านยาเพรียว ให้บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นพร้อมให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ การดูแลผิวพรรณ พร้อมให้ปรึกษาเกี่ยวกับการใช้ยา วิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และสามารถเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Brand Morihana ของร้านยาเพรียว ซึ่งพัฒนาขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้สินค้าคุณภาพดีในราคามิตรภาพ พร้อมรับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและผลิตภัณฑ์บรรเทาอาการปวดเมื่อย เมื่อร่วมกิจกรรมที่บูธกิจกรรมจัดแสดงสินค้า Book Truck ด้วยหนังสือขายดี Top 20 Bestseller ,New Arrival ที่อยู่ในกระแสทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ กลุ่มบริหารธุรกิจ เศรษฐกิจ สังคม ประวัติศาสตร์ รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องเขียนร่วมแสดงและจัดจำหน่าย รับสิทธิ์สมัครสมาชิก ASIABOOKS ฟรี และรับลดราคา 10% พร้อมทั้งรับคูปองส่วนลด 100 บาท และ Premium

พิเศษแจกให้ผู้ร่วมกิจกรรมภายในงาน Job Fair บิ๊กซี เปิดรับพนักงานกว่า 100 อัตรา ทั้งในส่วนของสำนักงานใหญ่ และฝ่ายปฎิบัติการสาขา โดยเปิดรับนักศึกษาจบใหม่ และประชาชนที่สนใจทั่วไป เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับครอบครัว “บิ๊กซี” โดยมีตำแหน่งงานว่างที่เปิดรับ เช่น IT, Digital Marketing, Merchandise, Logistic & Supply Chain ที่ประจำสำนักงานใหญ่ และตำแหน่งงานว่างประจำสาขา เช่น เภสัชกร ประจำร้านยาเพรียว, ผู้จัดการฝ่ายอาหารสด, สินค้าอุปโภค-บริโภค, บริการลูกค้าแคชเชียร์ และระดับพนักงานหลายอัตราประจำสาขาต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ และสาขาใกล้เคียง

ร่วมแสดงความคิดเห็น