ดอยสะเก็ด​ ตรวจติดตามสถานประกอบการ​ ปชช.ร้องเรียนเสียงดัง

ศปก.อ.ดอยสะเก็ด​ ตรวจติดตามสถานประกอบการ​ ประชาชนร้องเรียนเสียงดัง​ ยังไม่พบผิด​ ย้ำทุกร้านปฏิบัติตามกฎหมาย​-มาตรการ​ อย่างเคร่งครัด

วันที่ 21 กันยายน 2565​ ตั้งแต่ เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป​ ศปก.อ.ดอยสะเก็ด​ รายงานว่า​ ศูนย์ดำรงธรรม อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน กรณีได้รับความเดือดร้อนด้านมลภาวะทางเสียง จากสถานประกอบการร้านคาราโอเกะภายในบริเวณดอยสะเก็ดพลาซ่า หมู่ที่ 3 ต.เชิงดอย โดยร้านดังกล่าวเปิดเกินเวลาและมีเสียงดังรบกวนยามวิกาล ซึ่งผู้ร้องได้เคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ปัญหาก็ยังคงไม่ได้รับการแก้ไข

ภายใต้การอำนวยการของ นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นอภ.ดอยสะเก็ด ได้สั่งการให้​ ว่าที่ ร.ต.เดชพงศ์ นาคเสวี ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายปรเมษฐ์ พิชญ์ชานน ปลัดฝ่ายความมั่นคง นายประทีป ดวงคำ ปลัดอำนวยความเป็นธรรม พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.ดอยสะเก็ด ที่ 9 บูรณาการร่วมกับ ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ต.เชิงดอย เจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุข ทต.ดอยสะเก็ด และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ดอยสะเก็ด ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จ จำนวนทั้งสิ้น 5 แห่ง

ทั้งนี้มีผลการปฏิบัติว่า​ การตรวจติดตามยังไม่พบการกระทำผิด เจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำให้เจ้าของสถานประกอบการทุกแห่ง ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงใหม่ ที่ 41/2565 เรื่อง มาตรการควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ลงวันที่ 28 มิถุนายน 2565 รวมทั้งควบคุม ตรวจตราให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ลงวันที่ 22 กรกฎาคม 2558 อย่างเคร่งครัด อาทิเช่น การเปิด-ปิด ตามเวลาที่กฎหมายกำหนด, ห้ามมิให้ผู้เข้าใช้บริการอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์, ห้ามจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ให้แก่เด็กที่อายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์, การควบคุมเรื่องเสียงในยามวิกาล และการจัดทำห้องที่มีลักษณะเก็บเสียงได้ เป็นต้น ทั้งนี้ ผู้ประกอบการทุกแห่งทราบ และยินดีที่จะปฏิบัติตามที่ทางราชการกำหนด หากมีการฝ่าฝืนยินดีที่จะให้หน่วยงานทางราชการ ดำเนินการตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น