วชิราลัย แชมป์ยู 13 ภาคเหนือ

ศึกลูกหนัง “Chang Junior Cup 2023″ กลับมาอีกครั้งกับการแข่งขันฟุตบอลในรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเดิมพันด้วยรางวัลที่นักฟุตบอลทุกคนต่างใฝ่ฝัน ที่ไม่ใช่เพียงแค่เงินรางวัลเท่านั้น แต่มันคือประสบการณ์อันล้ำค่าที่เงินหาซื้อไม่ได้ ที่บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมกับพาร์ทเนอร์ สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้, บริษัท บูทรูม จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องแต่งกายกีฬาและไลฟ์สไตล์แบรนด์อาริเกียร์ และบริษัท มอลเทน (ไทยแลนด์) จำกัด มอบให้กับทีมแชมป์เพียงหนึ่งเดียว คือการบินไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษแบบยกทีม พร้อมคัดเลือก”นักเตะผู้มีพรสวรรค์ยอดเยี่ยม” หรือ “Most Talented Player” นักฟุตบอลผู้มีทักษะฟุตบอลอันโดดเด่นจากทีมอื่นๆ ซึ่งจะได้รับสิทธิ์เดินทางไปประเทศอังกฤษร่วมกับทีมแชมป์ในทุกๆปี

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2566 ณ ห้องบอลรูม สโมสรราชพฤกษ์ คุณชลันดา ชอบจิตร ผู้อำนวยการกองบริหารงานและประเมินผลกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย, คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยคุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, คุณภัฏปพนธ์ ปวริศร์สุรีกุล ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท บูทรูม จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องแต่งกายกีฬาและไลฟ์สไตล์แบรนด์อาริเกียร์, คุณยูโด ซูคาดะ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการขายในประเทศ บริษัท มอลเทน (ไทยแลนด์) จำกัด และตัวแทนทั้ง 16 ทีม เข้าร่วมงานแถลงข่าวและพิธีจับสลาก Chang Junior Cup 2023 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย

ฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี รายการ “Chang Junior Cup 2023” เพื่อสร้างเวทีและเพิ่มโอกาสให้น้องๆ เยาวชนทั่วประเทศได้ทดสอบฝีเท้ากันและพัฒนาศักยภาพให้มากขึ้น และเตรียมความพร้อมก่อนที่จะก้าวไปสู่วงการลูกหนังอาชีพและทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต โดยการแข่งขัน “Chang Junior Cup 2023” ได้กลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งหลังว่างเว้นไป 3 ปี เนื่องจากโควิด-19 และปัจจัยด้านความปลอดภัยต่างๆ ซึ่งในปีนี้นับเป็นปีที่ 8 ที่เราได้จัดการแข่งขันขึ้นในรอบคัดเลือก แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ มีทีมสมัครเข้าร่วมการแข่งขันรวมกว่า 300 ทีม ซึ่งในตอนนี้เราได้สุดยอดทีมเยาวชนตัวแทนทุกภาคทั่วประเทศจำนวน 7 ทีม ประกอบด้วย ทีมแข้งเทพ จูเนียร์ แชมป์ภาคตะวันตก, ทีมการท่าเรือ เอฟซี แชมป์ภาคตะวันออก, ทีมพิชญบัณฑิต แชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ทีมโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ แชมป์ภาคใต้, ทีมโรงเรียนวชิราลัย แชมป์ภาคเหนือ, ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร และโรงเรียนปทุมคงคา แชมป์และรองแชมป์ กรุงเทพฯและปริมณฑล

Chang Junior Cup 2023” รอบคัดเลือกโซนภาคเหนือ มีทีมเข้าร่วมทั้งสิ้น 29 ทีม แข่งขันระหว่างวันที่ 18-20 พฤษภาคม 2566 ณ อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ จ.ลำพูน โดยมีคุณอุรเคน ช่วยพันธ์ ผู้จัดการอีเว้นท์ ภาคการขายที่ 5 บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ให้เกียรติมอบรางวัลในครั้งนี้

การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง “โรงเรียนวชิราลัย” และ “เชียงใหม่ FA อะคาเดมี่” ซึ่งผลปรากฏว่า “โรงเรียนวชิราลัย ที่มีโค้ชกร กฤษกร จันทร์เพ็ญ เป็นเฮดโค้ช
มี อ. คนอง ตนเล็ก ผู้จัดการทีม สามารถเฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 คว้าแชมป์โซนภาคเหนือ รับถ้วยรางวัลและทุนการศึกษาไปครอง นอกจากนี้ยังได้สิทธิเข้าแข่งขัน Chang Junior Cup 2023 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย พบกับทีมเยาวชนจากสโมสรชั้นนำของประเทศ เฟ้นหาทีมแชมป์เพียงหนึ่งเดียว ที่จะคว้าสิทธิ์บินตรงสู่เมืองผู้ดี เปิดประสบการณ์ลูกหนังอันล้ำค่าที่เงินหาซื้อไม่ได้ ยังแหล่งต้นกำเนิดเป็นระยะเวลากว่า 10 วัน ติวเข้มกับสโมสรชั้นนำของประเทศอังกฤษ เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษกันแบบติดขอบสนาม พร้อมลงแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรกับอะคาเดมี่ของเกาะอังกฤษในเดือนกันยายนนี้

ซึ่งทั้ง 7 ทีม จะเข้าแข่งขันกับทีมเยาวชนจากสโมสรแถวหน้าของประเทศไทย ที่เป็นทีมวาง จำนวน 9 ทีม คือ ชลบุรี เอฟซี ดีกรีแชมป์ 2 สมัย,โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี แชมป์เก่า ดีกรีแชมป์ 4 สมัย , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รองแชมป์ปี 2019, ราชบุรี เอฟซี รองแชมป์ปี 2017, โปลิศ เทโร เอฟซี, พีที ประจวบ เอฟซี, ลำพูน วอริเออร์, สุพรรณบุรี เอฟซี, และทหารบก เอฟซี ทำการแข่งขันแบบแบ่งกลุ่ม 4 กลุ่ม เพื่อหาทีมที่มีคะแนนที่ดีที่สุดอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่มเข้าแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายในระบบน็อคเอ้าท์ จนถึงรอบชิงชนะเลิศ

ผลการจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขัน กลุ่ม A ได้แก่ โรงเรียนปทุมคงคา, โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์, ทหารบก เอฟซี และโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี
กลุ่ม B ได้แก่ ชลบุรี เอฟซี, พีที ประจวบ เอฟซี, แข้งเทพ จูเนียร์ และโรงเรียนวชิราลัย
กลุ่ม C ได้แก่ โปลิศ เทโร เอฟซี, โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร, ราชบุรี เอฟซี และลำพูน วอริเออร์ กลุ่ม D ได้แก่ การท่าเรือ เอฟซี, สุพรรณบุรี เอฟซี, พิชญบัณฑิต และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

คุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน กล่าวเพิ่มเติมว่า “ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา มีน้องๆเยาวชนเข้าร่วมโครงการกว่า 20,000 ชีวิต และได้พัฒนาทักษะฝีเท้า จนก้าวไปสู่การเป็นนักเตะสโมสรทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ รวมถึงการติดทีมชาติไทย ไม่ว่าจะเป็น “ต้า” ทรงชัย ทองฉ่ำ แชมป์ ปี 2013 สโมสรชลบุรี เอฟซี ซึ่งปัจจุบันได้เป็นกำลังหลักของทีม, “ไม้” อชิตพล คีรีรมย์ จากทีม KC-15 ชุดแชมป์ปี 2014 สโมสรปัจจุบัน เอาส์บวร์ก 2 ประเทศเยอรมัน, ทอมมี่ สตีเวนส์ จากทีม KC-15 แชมป์ ช้าง จูเนียร์ คัพ 2014 ที่โลดแล่นในลีกต่างประเทศ รวมถึงนักเตะดาวรุ่งอย่าง “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งคว้ารางวัลกองหน้ายอดเยี่ยมของ ในปี 2015 และล่าสุดได้เตรียมบินลัดฟ้าไปค้าแข้งที่ต่างประเทศ และยังมีน้องๆอีกมากมายที่ได้โลดแล่นอยู่ในวงการฟุตบอลไทยทั้งในสโมสรอาชีพและรับใช้ทีมชาติไทย

นอกจากนี้ทาง”ช้าง”ยังมีรางวัลพิเศษสำหรับนักเตะฝีเท้าดีที่ผ่านการคัดเลือกจากหัวหน้าผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติไทยถึง 6 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ กองหน้ายอดเยี่ยม, กองกลางยอดเยี่ยม, กองหลังยอดเยี่ยม, ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม, รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม หรือ Most Valuable Player (MVP) และรางวัลนักเตะผู้มีพรสวรรค์ หรือ “Most Talented Player” ที่จะได้สิทธิ์เดินทางสู่ประเทศอังกฤษพร้อมกับทีมแชมป์ Chang Junior Cup 2023 และรางวัลพิเศษอีก 1 รางวัล คือ “Sportsmanship Award” สำหรับทีมที่มีความเป็นน้ำใจนักกีฬาตลอดทัวร์นาเมนท์อีกด้วย”

สำหรับ “ช้าง จูเนียร์ คัพ 2023” รอบชิงแชมป์ประเทศไทย จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 6 – 9 มิถุนายน 2566 ที่สนามไทยเบฟ ฟุตบอล อะคาเดมี่ ส่วนรอบรองและรอบชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 17 – 18 มิถุนายน 2566 ที่สนามบุณยะจินดา เพื่อหาทีมแชมป์เพียงหนึ่งเดียว ที่จะคว้าสิทธิ์บินตรงสู่เมืองผู้ดี เปิดประสบการณ์ลูกหนังอันล้ำค่าที่เงินหาซื้อไม่ได้ ยังแหล่งต้นกำเนิดเป็นระยะเวลากว่า 10 วัน ติวเข้มกับสโมสรชั้นนำของประเทศอังกฤษ เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษกันแบบติดขอบสนามพร้อมลงแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรกับอะคาเดมี่ของเกาะอังกฤษในเดือนกันยายนนี้ ส่วนรองชนะเลิศได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท อันดับที่ 3 รับทุนการศึกษา 30,000 บาท และอันดับที่ 4 รับทุนการศึกษา 20,000 บาท ติดตามข่าวสาร ผลการแข่งขัน และรับชมการถ่ายทอดสด “Chang Junior Cup 2023” ได้ทางFacebook : ThaiBev ThaiTalent

ร่วมแสดงความคิดเห็น