72195

นายพลชิดตู่ อาสาเจรจาหยุดยิงให้รัฐบาลทหารเมียนมา กับชนกลุ่มน้อย

การสู้รบชายแดนไทย-เมียนมา ที่แม่สอด จ.ตาก นายพลชิดตู่ อาสาเจรจาหยุดยิงให้รัฐบาลทหารเมียนมา กับกองกำลังชนกลุ่มน้อย เมื่อวันที่ 24 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ชายแดนที่ อ.แม่สอด จ.ตาก สถานการณ์สู้รบระหว่างทหารรัฐบาลพม่ากับชนกลุ่มน้อยที่ประเทศเมียนมาเริ่มดีขึ้น เสียงปืนสงบลงนานกว่า 24 ชั่วมงแล้ว จากเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 พ.อ.หม่องชิดตู่ ที่ปรึกษา กกล.KNA.เป็นตัวกลางประสานงาน ได้พูดคุยกับ รองพลเอกอาวุโส โซวิน ผบ.ทบ.เมียนมา และ กกล.ฯ กลุ่มต่อต้านฯ (กกล.ฯ KNLA) เพื่อหาทางออก ในการลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นกับประชาชน โดยมีข้อสรุปและการดำเนินการ ดังนี้ 1) ไม่ให้มีการสู้รบในพื้นที่ จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง สมม.โดยกำหนดให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน และเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ เพื่อใช้ในการขนส่งสินค้าที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตของประชาชน สมม. 2) ทมม. ที่อยู่ในบริเวณสะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 2 (ฝั่งเมียนมา) จะเคลื่อนย้ายกลับไปยังที่ตั้งหน่วย พัน.ร.275 ค่ายผาซอง […]

แม่ทัพภาคที่ 3 ต้อนรับ รองนายกฯ ติดตามสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา

แม่ทัพภาคที่ 3 ให้การต้อนรับ รองนายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา วันที่ 23 เมษายน 2567 เวลา 15.20 นาฬิกา ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 ให้การต้อนรับ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และประธานกรรมการเฉพาะกิจเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา และคณะ เดินทางมาติดตามสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้านความมั่นคง-เศรษฐกิจ โดยรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์ แผนเผชิญเหตุ และการปฏิบัติของฝ่ายไทยในการช่วยเหลือประชาชน จากกองกำลังนเรศวร ศุลกากรแม่สอด จังหวัดตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากนั้นเดินทางไปตรวจเยี่ยมและพบปะราษฎรชาวไทย ตลอดจนศึกษาสภาพภูมิสังคมและการค้าชายแดนบริเวณสะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 1

มอบน้ำดื่มบรรจุขวด บก.ทท. จำนวน 500 ขวด ให้กับศูนย์พักพิงชั่วคราว

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.67 บก.ทท.(นทพ.) โดย นพค.33 สนภ.3 นทพ.ให้การต้อนรับ พล.ต. กิตติพงศ์ ชื่นใจชน รองแม่ทัพภาคที่ 3 และคณะ ลงพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว ผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา (ผภ.สม.) พร้อมสนับสนุนในการวางแผนเพื่อให้การช่วยเหลือเมื่อได้รับการร้องขอ และได้มอบน้ำดื่มบรรจุขวด บก.ทท. จำนวน 500 ขวด ให้กับศูนย์พักพิงชั่วคราว เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้อพยพชาวเมียนมา จำนวน 2,018 คน ที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่แนวชายแดน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยกรณีเร่งด่วนตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาเร่งด่วนตามการร้องขอ และเป็นการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ณ พื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว ท่าทรายรุจิรา หมู่ 7 บ.วังตะเคียนใต้ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จว.ต.ก.

ดำหัว ผกก.ท่าสองยาง

สระเกล้าดำหัว ผกก.ท่าสองยาง ในวันสงกรานต์ ผู้สื่อข่าวรายงานจาก สถานีตำรวจ สภ.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ได้มีข้าราชการตำรวจ สภ.ท่าสองยาง พร้อมครอบครัวตำรวจ ได้ประกอบพิธีสระเกล้าดำหัว พ.ต.อ.สุพจน์ นวรัตนารมย์ ผกก.สภ.ท่าสองยาง เพื่อสืบสานประเพณีปีใหม่ไทยในวันสงกรานต์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น.

กองกำลังชนกลุ่มน้อยกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ส่งกำลังทหารเข้าโจมตีทหารเมียนมา

กองกำลังชนกลุ่มน้อยกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ได้ส่งกำลังทหารเข้าโจมตีทหารเมียนมา โดยใช่ปืนเล็ก ปืนกล และ เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 มม. และใช้อากาศยานไร้คนขับ (โดรน) โจมตี ทหารเมียนมา พัน.ร.275. และ พล.ร.เบา 44 ปิดสะพานมิตรภาพ2 เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2567 สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง สหภาพเมียนมา กองกำลังชนกลุ่มน้อยกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ได้ส่งกำลังทหารเข้าโจมตีทหาเมียนมา โดยใช้ปืนเล็ก ปืนกล และ เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 มม. และใช้อากาศยานไร้คนขับ (โดรน) โจมตี ทหารเมียนมา พัน.ร.275. และ พล.ร.เบา 44 ซึ่งกระจายกำลังอยู่บริเวณพื้นที่ สะพานมิตรภาพ ไทย – เมียนมา แห่งที่ 2 (ฝั่งเมียนมา) บ้านเยปู่ อ.เมียวดี จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ด้านตรงข้าม บ้านวังตะเคียนใต้ […]

ตำบลแม่ปะ จัดการแข่งขันชกมวย “ศึกสรงน้ำพระธาตุเจดีย์พญาหน่อกวิ้น”

ตำบลแม่ปะ จัดการแข่งขันชกมวย “ศึกสรงน้ำพระธาตุเจดีย์พญาหน่อกวิ้น” คู่มวยหญิงแต่งกายชุดดำดงไหว้ครู น็อคนักมวยชกชาวเมียนมา เมื่อวันที่ 19เมษายน 2567ที่วัดพระธาตุสิริมงคล หมู่ที่ 9 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก นายธวัช ธรรมแงะ กำนันตำบลแม่ปะและนายสิงห์คำ อุษา ประธานมูลนิธิพระธาตุเจดีย์พญาหน่อกวิ้นจัดการแข่งขันชกมวย ” ศึกสรงน้ำพระธาตุเจดีย์พญาหน่อกวิ้น ” โดยมีนักชกชาวไทยและชาวเมียนมาเข้าร่วมการแข่งขันชกมวยจำนวน กว่า 20คู่ ซึ่งคู่มวยหญิงเป็นไฮไลท์สำคัญระหว่าง เมียวดีนักชกชาวเมียนมา มุมน้ำเงินกับพลอยธิดา นักชกชาวไทย มุมแดงโดยพลอยธิดาขึ้นเวทีแต่งกายในชุดดำดงเป็นตัวละครจากเรื่องสาปซ่อนรักหลังจากไหว้ครูเสร็จ เมื่อถึงยกที่ 3 พลอยธิดาใช้เข่ากระทุ้งเข้าบริเวณหน้าท้องน้อยจนเมียวดีทิ้งตัวลงพื้นเวที จากนั้นคณะกรรมการติดสินยกมือให้พลอยธิดาชนะน็อคเอาท์ในยกที่3ไปอย่างเอกฉันท์ นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติ์จากสมิงขาวนักพากย์มวยชื่อดังระดับประเทศพากย์มวยในงานนี้ได้สร้างสีสรรค์และความมันส์ให้กับผู้เข้าชมเป็นอย่างมาก นายสิงห์คำ เปิดเผยว่า งานประเพณีสรงน้ำพระธาตุเจดีย์พญาหน่อกวิ้นจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงหลังเทศกาลสงกราต์ร่วมทั้งมีการแข่งขันชกมวย พร้อมกัน เพื่ออนุรักษ์สืบสานประเพณีให้ลูกหลานสืบต่อไป

สงกรานต์แม่สอดวันแรกคึกคัก ประชาชนและ นทท. ออกมาเล่นน้ำจำนวนมาก

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 13 เมษายน 2567 บรรยากาศเล่นน้ำสงกราต์วันแรกในเขตบาลนครเมืองเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้ที่บริเวณหน้าโรงเรียนสรรพวิทยาคม ถนนสายอินทรคิรี ถนนประสาทวิถีมีประชาชนและนักท่องเที่ยวออกมาเล่นน้ำสงกรานต์จำนวนมากโดยอุปกรณ์มีทั้งปืนฉีดน้ำและถังน้ำในช่วงกลางคืนทางเทศบาลนครแม่สอดจะมีพิธีเปิดงานประเพณีมหาสงกรานต์เย็นทั่วหล้านครแม่สอด

เริ่มแล้วสงกรานต์ กม.44 อ.พบพระ จ.ตาก

ชาวบ้าน กม.44 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก ออกจากบ้าน โดยนำรถยนต์ปิกอัพ และรถมอเตอร์ไซค์ ขับมาเล่นน้ำสองข้างทางกันจำนวนมาก สร้างความสนุกสนานกันทั่วหน้า และเล่นน้ำกันทั้งวัน

พุทธสานิกชนร่วมงานบุญฉลองสมโภชครบรอบ100 ปี ครูบาเจ้าศรีวิชัย สิริวิชโย

พุทธสานิกชน จ.เชียงใหม่ จ.ลำพูน จ.ตาก และนักท่องเที่ยวกว่า 1,000 คน ร่วมงานบุญฉลองสมโภชครบรอบ100 ปี ครูบาเจ้าศรีวิชัย สิริวิชโย วัดพระบรมธาตุแก่งสร้อย ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดพระบรมธาตุแก่งสร้อย ต.บ้านนา อ.สามเงา จ.ตาก พระประสิทธิศีลคุณ เจ้าคณะจังหวัดตาก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพระครูบาป่านิกร ชัยเสนโน เป็นกรรมการจัดงานฝ่ายสงฆ์ นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และอดีต สส.ตาก นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก นายอำเภอสามเงา สจ. สามเงา ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น และนักท่องเที่ยวและประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวกว่า 1,000 คน การจัดงานประเพณีขึ้นธาตุแก่งสร้อยครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของทุกภาคส่วน ประชาชน อ.สามเงา และ อำเภอใกล้เคียง รวมถึงประชาชนจาก อ.ลี้ จ.ลำพูน และ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ พี่น้องชาวปกาเกอะญอ จะได้ร่วมกันสืบสานประเพณีของท้องถิ่น และได้สักการะบูชาองค์พระบรมธาตุ […]

หน่วยงานใน จ.ตาก ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงโรงถลุงแร่สังกะสีฯ

หน่วยงานใน จ.ตาก ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงโรงถลุงแร่สังกะสีที่ อ.เมืองตาก เพื่อเตรียมความพร้อมรับกากแร่แคดเมียม กลับหลุมกำเนิดเดิม โดยคำนึงถึงความปลอดภัย ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ วันนี้(6 เม.ย.67) เวลา 10.30 น. นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มอบหมายให้ นายสุรพล วงศ์สุขพิศาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย อุตสาหกรรมจังหวัดตาก ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตาก หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดตาก ประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก หน่วยงานความมั่นคง ฝ่ายปกครอง และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ไปยัง หมู่ที่ 1 ถนนพหลโยธิน ต.หนองบัวใต้ อ.เมืองตาก จ.ตาก ซึ่งเป็นแหล่งกักเก็บกากแร่แคดเมียม ที่มีการขนย้ายไปยังโรงงานในจังหวัดสมุทรสาคร ตามที่ปรากฏเป็นข่าวอยู่ในความสนใจของประชาชนในขณะนี้ โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ เป็นไปตามคำสั่งการของ นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ที่ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาตรวจสอบดูความพร้อมของสถานที่ ที่จะรองรับกากแร่แคดเมียม ที่อาจจะถูกส่งกลับจาก จ.สมุทรสาคร ขนย้ายกลับมายังแหล่งกำเนิดเดิมที่ จ.ตาก ตามคำสั่งของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม โดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทผู้ประกอบการฯ นำตรวจสอบและชี้แจงข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง โดยจุดแรก […]

กิจกรรมถนนคนเดินกาดหางบ้าน กินดี อยู่ดี วิถีคนเมือง

สภาเด็กและเยาวชนร่วมกับ อบต.แม่ปะ จัดกิจกรรมถนนคนเดินกาดหางบ้านกินดีอยู่ดีวิถีคนเมือง เมื่อเวลา18.00 น.วันที่ 3 เมษายน 2567 ที่บ้านพระธาตุสิริมงคลหมู่ที่ 9 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอ แม่สอดเป็นประธานเปิดโครงการคนรุ่นใหม่คืนถิ่นสภาเด็กและเยาวชนตำบลแม่ปะกิจกรรมถนนคนเดินกาดหางบ้าน กินดีอยู่ดีวิถีคนเมือง โดยมีนายณัฐชนน จันทร์พรม ประธานสภาเด็กและเยาวชนตำบลแม่ปะกล่าวรายงานวัตถุการจัดกิจกรรมดังกล่าว นอกจากยังมี นางสาวธนชพร ต๊ะทองคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะและนางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท สำนักงานตากตลอดจนประชาชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก นายณัฐชนน กล่าวว่า สภาเด็กและเยาวชนตำบลแม่ปะร่วมกับคณะกรรมการหมู่บ้านพระธาตุสิริมงคลองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะจัดโครงการคนรุ่นใหม่คืนถิ่นสภาเด็กและเยาวชนตำบลแม่ปะกิจกรรมถนนคนเดินกาดหางบ้านกินดีอยู่ดีวิถีคนเมืองโดยมีร้านค้าเข้าร่วมมากว่า60ร้านค้าจำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภทอาทิสินค้าการเกษตร สินค้าชุมชนซึ่ง กำหนดจัดทุกสัปดาห์ทุกๆ1ครั้ง(ทุกวันพุทธ)โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้รุ่นใหม่ได้มีโอกาสทำงานพัฒนาในพื้นที่ชุมชน

ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด ยึดระเบิดตามแนวชายแดน ของกลางเพียบ

เวลา 09.30 น. วันที่ 3 เมษายน 2567 ที่หน้า สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผบก.ภ.จ.ตาก ร่วมกับ พ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผกก.สภ.แม่สอด ร.อ.คมกฤช ธาราจันทร์ ผู้บังคับกองร้อยทหารราบที่ 431 หน่วยเฉพาะกิจราชมนู นายธวัชชัย อ่อนสาร ปลัดป้องกัน อ.แม่สอด ร่วมกันแถล่งข่าวตรวจยึดอาวุธระเบิด ประกอบด้วย เครื่องกระสุนปืนอาร์พีจี จำนวน 3 นัด ดินลูกกระสุนปืนอาร์พีจี จำนวน 3 แท่ง ลูกระเบิดยิงขนาด 40 มม.จำนวน 10 ลูก เครื่องกระสุนขนาด 7.62 มม.จำนวน 888 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด 5.56 มม.จำนวน 2 นัด ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากขณะเกิดเหตุในช่วงที่เจ้าหน้าที่ ทหาร […]

กองทัพอากาศไทยจัดเครื่องบิน F 16 2 ลำ บินลาดตระเวนตามแนวชายแดน

กองทัพอากาศไทยจัดเครื่องบิน F 16 2 ลำ บินลาดตระเวนตามแนวชายแดนตั้งแต่ อ.แม่สอด จ.ตาก ถึง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ขณะที่ในพื้นที่รัฐกะเหรี่ยงและรัฐคาเรนนี(คะยา) ยังคงมีการสู้รบอย่างหนัก เมื่อทัพอากาศเมียนมาจัดเต็มระเบิดใส่ประชาชน เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567 เวลา 19.00 น. ศยอ.ศปก.ทอ. ได้สั่งการจัดอากาศยาน บ.ข.19/ก (F-16 AM/BM) จำนวน 2 เครื่องจากหน่วยบิน 4032 (ตาคลี นครสวรรค์) ปฏิบัติภารกิจบินลาดตระเวนทางอากาศยาน เพื่อแสดงท่าทีและป้องปรามการบินล้ำแดน บริเวณพื้นที่ตามแนวชายแดน ไทย – เมียนมา เส้นทางบิน บน.4 – อ.แม่สอด จ.ตาก – อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน – อ.แม่สอด จ.ตาก- บน.4 สาเหตุการจัดเครื่องบินของกองทัพอากาศไทย มาจากเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 […]

นอภ.พบพระ เข้ารับเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติข้าราชการพลเรือนดีเด่น

วันที่ 31 มีนาคม 2567 นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภอพบพระ เข้ารับเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติ ข้าราชการพลเรือนดีเด่นจังหวัดตาก (ระดับประเทศ) เนื่องใน “วันข้าราชการพลเรือน” วันที่ 1 เมษายน 2567 ณ หอประชุมจังหวัดตาก ศาลากลางจังหวัดตาก อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก วันที่ 1 เมษายน ถูกกำหนดให้เป็น “วันข้าราชการพลเรือน” ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2522 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 7) ที่ทรงโปรดให้ตราพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ 2471 และมีวัตถุประสงค์เพื่อ ทั้งนี้ นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภอพบพระ เข้ารับรางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2566 ในประเภทกลุ่ม 1 ตำแหน่งประเภทอำนวยการ ระดับต้นและระดับสูง ข้าราชพลเรือนดีเด่นประจำปี พ.ศ.2566 จังหวัดตาก

พิธีเปิดงาน “วัน อสม.แห่งชาติ ประจำปี 2567”

นายอำเภอท่าสองยาง เป็นประธานพิธีเปิดงาน “วัน อสม.แห่งชาติ ประจำปี 2567” พร้อมมอบเกียรติบัตร เข็มเชิดชูเกียรติ ให้ อสม.ดีเด่น และมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร อสม. เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 นายอัครพันธุ์ พูลศิริ นายอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “วัน อสม.แห่งชาติ ประจำปี 2567” ณ โดมสวนสุขภาพเทศบาลตำบลแม่ต้าน หน้าที่ว่าการอำเภอท่าสองยาง หมู่ที่ 1 ต.แม่ต้าน อ.ท่าสองยาง โดยจัดให้มีพิธีการมอบเกียรติบัตร เข็มเชิดชูเกียรติ ให้แก่ อสม.ที่มีผลงานดีเด่นระดับอำเภอ และระดับจังหวัด และมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร อสม. โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) ในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้นางรุ่งวีรยา พูลศิริ นายกกิ่งกาชาดอำเภอท่าสองยาง ยังได้ร่วม มอบทุนการศึกษาให้แก่ บุตร.อสม.ในวัน อสม.อีกด้วย

แถลงการ จับกุมปืนตัดสัญญาณอากาศ ยานไร้คนขับ(โดรน)

ผบ.ฉก.ราชมนู- ผกก.ตำรวจแม่สอด ร่วมแถลง การจับกุมปืนตัดสัญญาณอากาศ ยานไร้คนขับ(โดรน) เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 พ.อ.ณัฐกร เรือนติ๊บ ผู้บังคับการ หน่วยเฉพาะกิจราชมนู ซึ่งดูแลพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา จังหวัดตาก(อ.แม่สอด-พบพระ-อุ้มผาง-แม่ระมาด-และ อ.ท่าสองยาง) พ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผกก.สภ.แม่สอด จ.ตาก ร่วมแถลงผลการจับกุมคดีสำคัญที่เกิดขึ้นในพื้นที่ บริเวณหน้า สภ.แม่ สอด กรณีจับกุมเหตุสำคัญ ซึ่งเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ได้มีการร่วมกัน จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย เป็นชายและหญิง สัญชาติเมียนมา ดำเนินคดีในข้อกสาวหา “สั่งเข้ามา นำเข้ามา ผลิต หรือ มีซึ่งยุทธภัณฑ์ โดยไม่ได้รับอนุญาต” ซึ่งเป็น ความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ พ.ศ. 2530 พร้อมของกลาง ได้แก่ อุปกรณ์ระบบป้องกันสแปมแบบมือถืออชนิดป้องกันสัญญาณกล้องติดอยู่กับที่ หรือปืนตัดสัญญาณอากาศ (อากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน) จำนวน 1 […]

เริ่มแล้ว! สงกรานต์แม่สอด เปิดงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ ท่าน้ำแม่กุหลวงฯ

เริ่มแล้ว ! สงกรานต์แม่สอด เปิดงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ ท่าน้ำแม่กุหลวง แม่กุใหม่ท่าซุง เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 ที่บริเวณท่าน้ำเมยบ้านแม่กุหลวงบ้านแม่กุใหม่ท่าซุง ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก ว่าที่ ร.อ. เอนก พรมมี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่กุ นายเกษม กันดา ผู้ใหญ่บ้านแม่กุหลวง หมู่ที่ 1 นายทวี อินวงษ์ ผู้ใหญ่บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง หมู่ที่ 9 จัดงานประเพณีสงกรานต์ “เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ท่าน้ำแม่กุหลวงแม่กุใหม่ท่าซุง” โดยมีนายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอแม่สอด เป็นประธานพิธีเปิดงานดังกล่าว พร้อมด้วยนายจงรัก นาต๊ะ กำนันตำบลแม่กุ ผู้ใหญ่บ้านท้องที่ตำบลแม่กุ ว่าที่ ร.อ.เอนก พรมมี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่กุ คณะผู้บริหารสมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วน หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก นายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ เปิดเผยว่า ฝ่ายปกครอง และองค์การบริหารส่วนตำบลแม่กุได้ร่วมกันจัดงานประเพณีสงกรานต์บริเวณท่าน้ำเมยเป็นประจำทุกปี โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนตำบลแม่กุ […]

จ.ตาก จัดงานสักการะเจ้าพ่อโมกขละ-งานกาชาด อ.ท่าสองยาง

จ.ตาก จัดงานสักการะเจ้าพ่อโมกขละ-งานกาชาดอำเภอท่าสองยาง ชมของดีเมืองแม่ต้าน จัดยิ่งใหญ่ เมื่อค่ำคืนวันที่ 22 มีนาคม 2567 ·นายสุรพล วงศ์สุขพิศาล รองผู้ว่าราชการ จ.ตาก เป็นประธานพิธีเปิดงานสักการะเจ้าพ่อโมกขละ-งานกาชาด อ.ท่าสองยาง ชมของดีเมืองแม่ต้าน อ.ท่าสองยาง จ.ตาก โดยมี นายอัครพันธุ์ พูลศิริ นอภ.ท่าสองยาง ให้การต้อนรับ และกล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน โดยมี นายณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ นายก อบจ.ตาก พ.ต.อ.สุพจน์ นวรัตนารมย์ ผกก.สภ.ท่าสองยาง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน ที่ 35 ผอ.ท่าสองยาง ผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการกิ่งกาชาด อ.ท่าสองยาง หัวหน้าส่วนราชการ ในพื้นที่ นายวัชรพล พญาพรหม นายก อบต.แม่ต้าน ผู้บริหาร อปท. อบต.ทุกพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านร่วมงาน ปีนี้จัดงานอย่างยิ่งใหญ่อลังการ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนท้องถิ่น กระจายเงิน กระจายงาน กระจายรายได้ […]

จ.ตาก นายอำเภอพบพระ เปิดงาน วันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ

จ.ตาก นายอำเภอพบพระ เปิดงาน “วันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ อำเภอพบพระ ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 20 มี.ค.67 นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภอพบพระ จ.ตาก เป็นประธานเปิดงานวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ อำเภอพบพระ ประจำปี 256720 มีนาคมของทุกปี เป็นวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ หรือ วัน อสม.แห่งชาติ ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2536 ให้ทุกวันที่ 20 มีนาคมของทุกปี เป็นวัน อสม.แห่งชาติ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจรวมถึงส่งเสริมให้ อสม.ได้รวมพลังสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่คนไทยโดยได้ดำเนินการจัดงานครั้งแรกขึ้นตั้งแต่ปี 2537 ในการจัดงานวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ อำเภอพบพระ ประจำปี 2567 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่อาสาสมัครสาธารณสุข เพื่อให้ความสำคัญ ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของอาสาสมัครสาธารณสุข เพื่อเป็นเกียรติในการมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่อาสาสมัครสาธารณสุขดีเด่นในแต่ละสาขา และที่ปฏิบัติงานครบ 10 ปี, 20 ปี และ 30 ปี และเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานของอาสาสมัครสาธารณสุขอำเภอพบพระ

1 2 3 134