ฝนตกหลาย ชม.ทำให้เกิดดินสไลด์ในพื้นที่

ตำบลสกาด ตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมงทำให้เกิดดินสไลด์ในพื้นที่

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 นายจำรัส อินแก้ว รกน.หัวหน้าสนง.ปภ.จ.น่าน สาขาเชียงกลาง ได้งานสถานการณ์ในพื้นที่ เนื่องจากวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 เวลา 01.00 น.ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมงทำให้เกิดดินสไลด์ในพื้นที่ตำบลสกาด อำเภอปัว จังหวัดน่าน

ทำให้บ้านเรื่อนประชาชนได้รับความเสียหาย 2 หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 3,4 และโรงเรียนบ้านสกาดไต้ ที่ บริเวณห้องน้ำโรงเรียนสกาดใต้ ได้รับความเสียเล็กน้อย บ้านของนายทง จิตอารี บ้านเลขที่ 21 หมู่ที่ 3 , บ้านของนางสาวเฉิน กันธุระ บ้านเลขที่ 69 หมู่ที่ 3 , บ้านของนายใหม่ สุมทุม , บ้านเลขที่ 124 หมู่ที่ 3
5.บ้านเลขที่ 259 หมู่ที่ 3 บ้านนายจันทร์ สุมทุม , บ้านของนายเสาร์ รกไพร บ้านเลขที่ 79 หมู่ที่ 4 , บ้านของนางมลิวรรณ รกไพร บ้านเลขที่ 108 หมู่ที่ 4 มีโรงครัวและห้องน้ำเสียหายเล็กน้อย และบ้านของนายประพันธ์ รัตนวัฒนาพร บ้านเลขที่160 หมู่ที่ 4 ในเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทั้งนี้นายสมเกียรติ อาจสังข์ นายอำเภอปัว ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน องค์การบริหารส่วนตำบลสกาด และได้มอบสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นและได้สั่งการให้องค์การบริหารส่วนตำบลสกาดเร่งพิจารณาดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามอำนาจหน้าที่ หากมีความเสียหายเพิ่มเติมให้รายงาน ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น