(มีคลิป) น่าน จัดพิธีบรรพชาอุปสมบท 910 รูป เฉลิมพระเกียรติฯ

น่าน จัดพิธีบรรพชาอุปสมบท 910 รูป เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 ที่ วัดพญาภูพระอารามหลวง ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีบรรพชาอุปสมบท 910 รูป เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 ทั้งนี้ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยคณะสงฆ์จังหวัดน่าน ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดน่าน

ได้จัดขึ้น เพื่อให้พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการดูแลทำนุบำรุงรักษา สนับสนุนวัด สำนักสงฆ์ ที่พักสงฆ์และพระสงฆ์ และสืบสานวัฒนธรรมอันดีงาม รวมทั้งต้องเป็นที่พึ่งทางใจ นอกจากนี้ยังเป็นการทดแทนพระคุณบิดามารดา และบุพการี ผู้มีอุปการะคุณ ตลอดจนได้มีโอกาส ศึกษาเรียนรู้หลักธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และฝึกฝนอบรมตนเอง ให้เป็นคนดีมีศีลธรรม เพื่ออนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามของพุทธศาสนิกชนให้คงอยู่สืบไป

ด้วยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษา 90 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 คณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ ได้มีมติเห็นชอบโครงการบรรพชาอุปสมบท 910 รูป เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 เพื่อถวายพระราชกุศล ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม ถึงวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2565 โดยมี ข้าราชการ ศาล ตุลาการ ทหาร ตำรวจ ประชาชนในพื้นที่จังหวัดน่าน เข้าร่วมในพิธี

ร่วมแสดงความคิดเห็น