(มีคลิป) คืบหน้าตามหา นศ.ปี 4 โดดสะพานจันทร์สม

คืบหน้าตามหา นศ.ปี 4 โดดสะพานจันทร์สม เพื่อนเผยสาเหตุ เจ้าตัวมีอาการซึมเศร้า ก่อนหายตัวไปติดต่อฝากให้ช่วยดูแลแมวที่ห้อง ก่อนพบเจ้าตัวโพสต์ข้อความตัดพ้อ นั่งดื่มเหล้าบนสะพาน ด้าน จนท.เตรียมความพร้อม ออกค้นหาอีกครั้งบ่ายวันนี้

ความคืบหน้าการดำเนินการติดตามค้นหาตัวหญิงสาวที่ที่สูญหายไปบริเวณสะพานจันทร์สม ริมน้ำปิง ติดกับกาดหลวง อ.เมืองเชียงใหม่ หลังจากที่ช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทีมกู้ภัยได้รับแจ้งว่า มีคนกระโดดน้ำที่บริเวณดังกล่าว โดยพบเพียงทรัพย์สินของหญิงสาวคนดังกล่าว เป็นแว่นตา , รองเท้า , และกระเป๋าสะพาย วางทิ้งอยู่บนสะพาน แต่ไม่พบเจ้าของ ซึ่งคาดว่าน่าจะกระโดดลงไปจากสะพาน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีมชุดประดาน้ำภาค 5 ต้องเร่งดำเนินการช่วยกันค้นหาตลอดจนถึงเช้ามืด แต่ก็ยังไม่พบร่างของหญิงสาวคนดังกล่าวแต่อย่างใด ประกอบกับช่วงดังกล่าวมีฝนตกโปรยปราย และกระแสน้ำในลำน้ำปิงไหลเชี่ยวจึงทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก จนกระทั่งทีมเจ้าหน้าทีมชุดค้นหาต้องยกเลิกการค้นหาไปในที่สุด

จากการตรวจสอบ ทราบว่า ผู้สูญหายคือ น.ส.วัชราภรณ์ (สงวนนามสกุล) หรือน้องจอย อายุ 22 ปี ชาว จ.แพร่ และเป็นนักศึกษาปี 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ โดยทราบว่าช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา น้องจอย ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกมาจากหอพัก แล้วมาจอดใกล้กับสถานที่เกิดเหตุก่อนที่จะหายตัวไป โดยมีหลักฐานเป็นทรัพย์สินที่ถูกวางทิ้งไว้ และพบการเขียนโพสต์ข้อความลงโซเชี่ยลในเชิงลักษณะตัดพ้อ และขอโทษครอบครัว ซึ่งคาดว่าเจ้าตัวนั้นน่าจะมีปัญหาส่วนตัว จนกระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด ช่วงสายวันนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุ และพบกับเพื่อนของ น้องจอย (ผู้สูญหาย) พร้อมทั้งได้พูดคุยสอบถามข้อมูลกับทางเพื่อนผู้สูญหาย ซึ่งได้เล่าให้ฟังว่า รู้จักกับ น้องจอย มาตั้งแต่ปี 1 เพราะเรียนที่มหาวิทยาลัยเดียวกัน และเคยพักอาศัยอยู่หอพักเดียวกัน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 27 ก.ค.65 ทางน้องจอยได้ย้ายออกไป แต่ก็ยังติดต่อกันอยู่บ้าง โดยที่ผ่านมาไม่เคยบอกเล่าถึงปัญหาส่วนตัวแต่อย่างใด แต่ก็พบว่ามีลักษณะชอบพูดหรือกระทำอะไรในลักษณะตัดพ้อ แต่ตนกับเพื่อนๆ ที่รู้จักก็จะคอยให้กำลังใจเสมอ และไม่เคยจะคิดสั้นแต่อย่างใด

นอกจากนี้ก่อนเกิดเหตุ ช่วงค่ำวานนี้ น้องจอยยังได้ติดต่อมาบอกกับตนว่าจะขอเดินทางกลับบ้านซักพัก และได้ฝากขอให้ตนช่วยไปดูแมวที่เลี้ยงไว้ที่ห้อง แต่ตนรู้สึกผิดสังเกตุเพราะเห็น น้องจอย โพสต์เฟซบุ๊กรูปนั่งดื่มสุราอยู่ที่สะพานบริเวณตลาดวโรรสและมีการโพสต์ข้อความทำนองตัดพ้อ จึงพยายามโทรศัพท์ติดต่อหลายครั้งแต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงรู้สึกผิดสังเกตุช่วงประมาณ 03.00 น.จึงให้เพื่อนอีกคนที่อยู่ใกล้ขี่รถจักรยานยนต์ไปดู พบรถจักรยานยนต์ของเธอจอดอยู่ทางขึ้นสะพาน และที่กลางสะพานพบของใช้ส่วนตัวของ น้องจอย ทั้ง กระเป๋า , แว่นตา , รองเท้า , โทรศัพท์มือถือ และขวดเหล้าอยู่

และตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์พบเธอเขียนข้อความสั่งเสียไว้ “ขอโทษพ่อ รักทุกคนในครอบครัว หนูไม่ไหวแล้วจริงๆ ขอโทษที่ทำให้พ่อไม่เห็นหนูสวมใส่ชุดรับปริญญา” จึงคิดว่าเธอน่าจะคิดสั้นกระโดดน้ำ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจทันที ที่ผ่านมา น้องจอย ปกติเป็นคนร่าเริงแต่เวลามีปัญหาไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง สาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากเธอเป็นโรคซึมเศร้า เรื่องการเรียนก็ไม่มีปัญหาอีกประมาณ 1 เทอมก็จะจบมหาวิทยาลัยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการดำเนินการค้นหานั้น เบื้องต้นทราบว่า ทางเจ้าหน้ากู้ภัยพร้อมด้วยทีมเจ้าหน้าที่ประดาน้ำภาค 5 กำลังเร่งดำเนินการเตรียมความพร้อมของอุปกรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ในการดำเนินการค้นหาอีกครั้ง โดยทราบว่าจะเริ่มลงพื้นที่ในช่วงบ่ายวันนี้ สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม : หญิงสาวนิรนาม หายตัวบนสะพานจันทร์ ,(มีคลิป) ยังไร้วี่แวว สาว นศ.ปี 4 คาดกระโดดสะพานจันทร์สม ,(มีคลิป) อดีตแฟนหนุ่มเผยปม นศ.ปี 4 โดดสะพาน ,(มีคลิป) ยุติการค้นหาร่าง นศ.สาว ปี 4 ชั่วคราว ,พบศพต้องสงสัยคาดเป็นศพนักศึกษาลอยติดน้ำปิง เขตลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น