ฮือฮา!! รปภ. หน้าตาดี ดีกรีนักศึกษาสัตวแพทย์

ฮือฮาน้องวี รปภ.วัดเจดีย์หลวง วรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หน้าตาดี ดีกรีนักศึกษาคณะสัตวแพทย์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนอกจากนี้ยังขยันหาเงินส่งตัวเองเรียน ตั้งแต่เรียนชั้น ม.ปลาย ส่งเสียทางบ้าน เจ้าตัวเผยหลังจากทราบผลสอบรู้สึกดีใจจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ขณะเดียวกันเตรียมลาออกงาน ไปศึกษาต่อ ด้านเพื่อนร่วมงานน้อง เปิดเผยว่า น้องวี เป็นคนนิสัยดี เรียบร้อยสุภาพอ่อนโยน ที่สำคัญขยันทำงาน

โดย รปภ .คนดังกล่าว คือน้องวี หรือนายวีระพงศ์ แซ่หาญ อายุ 18 ปี จบชั้น ม.ปลาย จากโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม จ.น่าน เข้ามาสมัครเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย บริษัทชัยภูมิ โปร์การ์ดประจำวัดเจดีย์หลวง ได้ประมาณ 2 เดือน หลังจากที่ไปสอบคณะสัตวแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งในระหว่างที่รอผลสอบน้องวี ใช้เวลาว่างมาเป็น รปภ.เพื่อเก็บเงินส่งเสียตัวเอง และหาเงินส่งเสียทางบ้าน ที่ จ.น่าน

จากการสอบถามน้องวี ทราบว่าตนเป็นลูกคนเดียว ก่อนหน้านี้เรียนจบจากชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม จ.น่าน และเป็นนักเรียนทุนมูลนิธิโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ก่อนจะทำตามความฝันไปสอบคณะสัตวแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสอบติดได้ในที่สุด ซึ่งวันที่ทราบผลสอบตนรู้สึกดีใจจนน้ำตาซึมออกมาอย่างไม่รู้ตัว ที่ทำตามความฝันได้สำเร็จอีกขั้นหนึ่ง หลังจากที่ทุ่มเท อ่านหนังสือและตั้งใจเรียน หนังสือ โดยก่อนหน้านี้ตนสมัครสอบติด คณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชาชีววิทยา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และสอบติดคณะสัตวแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยที่ว่าตนเป็นคนรักสัตว์จึงเลือกเรียนต่อคณะสัตวแพทย์ หลังจากนี้ตนได้ยื่นใบลาออกจากงาน ในวันที่ 18 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ เพื่อเตรียมตัวไปรายงานตัวที่มหาวิทยาลัย ซึ่งหลังจากนี้จะตั้งใจเรียนหนังสือให้ดี เพื่อที่จบมาจะได้ทำตามความฝันต่อไป

ด้านนายจรัล คำจันทร์ หัวหน้างานของน้องวี เปิดเผยว่า เคยได้พูดคุยกับน้องวี รับรู้ได้ว่าน้อง เป็นคนที่สุภาพเรียบร้อย ขยันขันแข็งและตั้งใจทำงาน เมื่อได้รับมอบหมายหน้าที่จากหัวหน้างาน ก็จะปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ นอกจากนี้ยังเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานอีกด้วย ถึงแม้จะเข้ามาทำงานที่นี่ได้ไม่นานอย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ น้องวี ได้ลาออกจากงานเพื่อไปศึกษาต่อ ขอให้น้องวี ประสบต่อความสำเร็จในชีวิต ซึ่งตนเชื่อว่าน้องวี จะทำได้ดีเพราะว่าน้อง เป็นคนที่มีความมุ่งมั่นสูง

ร่วมแสดงความคิดเห็น