เข้าป่ากลางเมือง สูดอากาศให้เต็มปอด กับอาหารอีสานฟิวชั่นรสแซ่บ

หลายเดือนที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือได้ประสบวิกฤติ ฝุ่นควันในอากาศติดต่อกัน ซึ่งก็มีผลต่อสุขภาพอนามัยของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่

วันนี้สภาพอากาศที่เชียงใหม่ กลับมาปกติแล้ว อากาศดีมาก สดชื่น วันนี้ทีมเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ แนะนำสถานที่มาพักผ่อน กับบรรยากาศป่าในเมือง สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอด พร้อมกับการรับประทานอาหารอร่อยๆ ที่ “Number Tree in Park”

Number Tree in Park” ร้านอาหารกลางป่าหลัง มช. ร้านนี้อยู่ในป่าจริงๆ เป็นร้านอาหารอิสานฟิวชั่นที่อยู่ในท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจีธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็น ตั้งอยู่ในโครงการลานดินไม่ได้แต่งเติม ต้นไม้ทุกต้นในโครงการใช้ต้นไม้จริง เป็นป่าที่อยู่กลางเมืองติดดอยสุเทพ ซึ่งถัดจากโครงการไป 3 ก้าวคือ ตีนดอยขึ้นดอยไปเลย มาที่นี้ ได้รับโอโซนอากาศที่บริสุทธิ์มากกว่าคนอื่น อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ แทบจะไม่มีโครงการไหนที่จะทำแบบนี้
บรรยากาศทุกมุมโดยรอบเห็นแต่สีเขียวตามชื่อร้านเลย “Number Tree in Park”



เนื่องจากที่นี้เป็นพื้นที่ป่าเก่า ชื่อร้านก็จะคล้องจองกับบรรยากาศโครงการในป่าเลย คำว่า Tree ที่แปลว่าต้นไม้ in Park คือ โครงการในป่า ส่วนภายนอกร้านเป็นบ้านสไตล์มินิมอลคันทรี่แบบยุโรป การตกแต่งใช้ธรรมชาติ ทั้งธรรมชาติจริงและไม้ประดิษฐ์ เล่าเรื่องเป็นธีมบ้านในป่า ให้ความรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในบ้านแห่งจินตนาการแม้กระทั่งกลิ่นอาย รวมไปถึงเครื่องหอมอาหารต่างๆ การตกแต่งจานแม้กระทั่งเครื่อมดื่มในร้านทุกอย่าง จะเล่าเรื่องเป็นสตอรี่เดียวกันทั้งหมด เหมือนบ้านในเทพนิยาย มีส่วนน้อยที่ร้านในเชียงใหม่จะทำแบบนี้ คอนเซปของร้านต่างและแปลกออกไป เป็นฟิวชั่นอาหารไทยอาหารอีสาน แต่ตกแต่งและเล่าเรื่องเป็นเหมือนร้านอาหารในป่าเมืองนอกแต่เป็นร้านอาหารไทย



เมนูพิเศษของทางร้าน อาหารไทยบวกฟิวชั่นแนะนำ ปลากระชังทอง (ปลาทับทิมทอดสมุนไพร) ขาหมู ขาหมูขายดีมากหมดทุกวัน มาไม่ทันก็จะไม่ได้กิน ทางร้านแนะนำว่าขาหมูกับกุ้งแม่น้ำพริกไทยดำ ถ้าวันเป็นหยุดอยากให้จองก่อนล่วงหน้า เพราะว่าทางร้านสั่งมาจำกัดไม่เกิน 20 ชิ้น ต่อวัน ถ้าเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์แต่ในส่วนของวันธรรมดาสั่งมาประมาณ 10 ชิ้นต่อวัน ทางร้านจะไม่สต๊อกของพยายามใช้ของสดวันต่อวัน หมดแล้วหมดเลย

เมนูเด็ดของทางร้าน “Number Tree in Park” เมนูใส้กรอกซอสเซส กุ้งแม่น้ำพริกไทยดำ สลัดปูนิ่มซอสเสาวรส ซึ่งซอสเสาวรสเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านที่ทำขึ้นมาเอง ส่วนเมนู ซิกเนเจอร์ ของทางร้าน นี่เลย หมูปราร้า, ฟิวชั่นส้มตำและตบท้ายด้วยเมนูเครื่องดื่มซึ่งช่วงนี้อยู่ในช่วงซัมเมอร์ก็จะมีเมนูให้เลือกหลากหลายอาทิ ซันนี่ ซัมเมอร์บลู, บลูซัมเม่อ, น้ำเสาวรส และเมนูใหม่ล่าสุดที่พิเศษของทางร้านก็คือ น้ำพีช, ชาพีช, น้ำกุหลาบ



ตามมาสูดอากาศบริสุทธิ์รับประทานอาหารอร่อยๆ ได้เลยที่ ร้าน “Number Tree in Park” ให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 11:00 – 21.00 น. ที่อยู่ร้าน: Number Tree in Park อยู่โครงการลานดิน (ซอยหลังมหาลัยเชียงใหม่ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

การเดินทางมาที่นี่เข้าได้ 2 ทางหลักๆ คือ เข้าทางเทศบาลตำบลสุเทพขับตรงไปจนถึงโรงเรียนบ้านโป่งน้อยให้เลี้ยวขวาแล้วขับตรงไปประมาณ 500 เมตร โครงการอยู่ซ้ายมือ และทางเข้าอีกทาง ให้เข้าซอยก่อนถึงร้านบาง ขวางขับไปสุดซอยแล้วเลี้ยวซ้ายขับไปประมาณ 600 เมตร

สามารถ inbox สอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ Facebook Page : Number Tree in Park และ Instagram : Numbertreeinpark สำหรับพิพัดร้านคลิ๊ก GPS : https://goo.gl/maps/zkYAF458Pwt
หรือติดต่อสำรองโต๊ะ เข้ามาชมสถานที่และปรึกษาการจัดเลี้ยงต่างๆ ได้ที่ 094-2932362 (ช่วงเทศกาลกรุณาจองโต๊ะก่อนเท่านั้น)

ร่วมแสดงความคิดเห็น