สนง.ปชส.น่าน ร่วมกับ สวท.น่าน จัดกิจกรรมปลูกต้นรวงผึ้ง เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 เวลา 09.00 น.ที่บริเวณหน้าสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจ.น่าน น.ส.ชณิสา ชมศิลป์ ประชาสัมพันธ์ จ.น่าน และนายวิทูรย์ อินต๊ะจักร รักษาการ ผอ.สถานีวิทยุกระเสียงแห่งประเทศไทย จ.น่าน พร้อมด้วยบุคลากร ข้าราชการ ลูกจ้าง จากสำนักงานประชาสัมพันธ์ฯ และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยฯ ร่วมจัดกิจกรรม ลูกพระอินทร์เป่าสังข์ ทำความดี ปลูกต้นรวงผึ้ง เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ซึ่งสำนักงานประชาสัมพันธ์ฯ และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดกิจกรรม ร่วมใจปลูก “ต้นรวงผึ้ง” ต้นไม้มหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 ตามที่ สำนักนายกรัฐมนตรี ได้กำหนดให้ส่วนราชการพร้อมใจกันปลูก “ต้นรวงผึ้ง” อันเป็นต้นไม้มงคลประจำพระองค์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
ทั้งนี้ เพื่อน้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน สำหรับ “ต้นรวงผึ้ง” จะเบ่งบานในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม ผลิดอกได้นาน 7-10 วัน เมื่อดอกสีเหลืองบานพร้อมกันทั้งต้น จะดูงดงามอร่ามตา และส่งกลิ่นหอมชื่นใจตลอดทั้งวัน “ต้นดอกรวงผึ้ง” ถือเป็นต้นไม้มงคลประจำรัชกาลที่ 10 เนื่องด้วยดอกรวงผึ้งมีสีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพ และจะผลิดอกในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม อันเป็นช่วงวันพระราชสมภพ เมื่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ กอปรพระราชกรณียกิจในที่ใด จะทรงปลูกต้นรวงผึ้งพระราชทานไว้ ณ ที่นั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ราษฎร อีกทั้ง “ต้นไม้” ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ และแผ่กิ่งก้านสาขาให้ความร่มเย็น เฉกเช่น พระบารมีอันแผ่ไพศาล แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงปกปักษ์รักษาราชอาณาจักร และพสกนิกรชาวไทย ให้ได้รับความผาสุกร่มเย็นทั่วกัน สืบไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น