พายุฤดูร้อนถล่ม สนง.กองบังคับการตำรวจ จ.แม่ฮ่องสอน โรงจอดรถพังยับเยิน

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 พล.ต.ต.ปรีชา วิมลไชยจิต ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ของคืนที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ส่งผลให้โรงจอดรถของทางราชการ ถูกลมพายุพัดพังพาบลงกับพื้น ทำให้ยานพาหนะของตำรวจ ได้รับความเสียหาย จำนวน 2 คัน เป็นรถตู้ที่ใช้ในกิจการของตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ส่วนที่โรงเรียนเทศบาล 2 ได้เกิดต้นไม้ขนาดใหญ่ ที่อยู่ในบริเวณศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอนล้มลงมาทับเสาไฟส่องสว่าง และชายคาศาลาพักร้อน ได้รับความเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอนได้ตัดต้นไม้ที่ล้มลงมาเพื่อทำความสะอาด และจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้สั่งการให้ทุกอำเภอสำรวจความเสียในท้องที่แต่ละอำเภอ และรายงานให้จังหวัดทราบต่อไป

นอกจากเหตุพายุดังกล่าวข้างต้นแล้ว ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำในแม่น้ำปุ๊ ไหลหลากอย่างรุนแรง ทำให้ระบบประปาของหมู่บ้านชานเมือง ได้รับความเสียหาย และอยู่ระหว่างการซ่อมแซม คาดว่าจะแล้วเสร็จในบ่ายวันนี้

นายสุนทร กันทะมาลา นักอุตุนิยมวิทยาปฏิบัติการ สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ได้เกิดกลุ่มฝนขนาดใหญ่ จากสหภาพเมียนมา พัดเข้ามาในเขตพื้นที่ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน วัดความเร็วลม ได้ 39 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทำให้เกิดฝนตกหนัก วัดปริมาณน้ำฝนได้ 75.0 มิลลิเมตร โดยลักษณะดังกล่าว จะเกิดในห้วงเวลาค่ำเป็นต้นไปในช่วงนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น