กกท. จัดกิจกรรม “ปั่น ปัน ปั่น” ร่วมแสดงพลังความดี ปันโอกาสส่งมอบจักรยาน 100 คันแก่เยาวชนที่ยากไร้

นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ กรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ปั่น ปัน ปั่น” เชิญชวนประชาชนและเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม CSR ปั่นจักรยาน พร้อมมอบจักรยาน 100 คัน ให้แก่เด็กเรียนดีแต่ยากไร้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการปันน้ำใจส่งมอบจักรยานให้เยาวชนที่ขาดโอกาส โดยมี นายอรรถฤทธิ์ ศฤงคไพบูลย์ กรรมการ กกท. , นายประชุม บุญเทียม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค, นายสมพร วรรณศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล, นายมีชัย อินวู้ด ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา เยาวชนและประชาชนในจังหวัดบุรีรัมย์ กว่า 1,000 คน ร่วมงาน ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา
นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ กรรมการ กกท. กล่าวว่า กิจกรรม “ปั่น ปัน ปั่น” ในวันนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย มีความตั้งใจจัดขึ้น เพื่อที่จะส่งเสริมเยาวชนไทย ที่เรียนดี ประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ให้ได้มีรถจักรยานเป็นของตนเอง เพื่อนำไปใช้ในการเดินทางไปโรงเรียน รวมถึง ใช้ในการออกกำลังกาย เรียกได้ว่า เป็นการสนับสนุน ทั้งเรื่องของการศึกษา ควบคู่ไปกับเรื่องของการออกกำลังกายและสุขภาพ โดยได้มีการดำเนินงาน ด้วยการเชิญชวน ประชาชนทั่วไปและเยาวชน ที่สนใจ ลงชื่อสมัครมาร่วมปั่น เพื่อแสดงพลังในการสนับสนุนโครงการนี้ และส่งมอบรถจักรยานให้กับเยาวชน ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งได้มีการคัดเลือกมาก่อนหน้านี้ จากโรงเรียนในพื้นที่ จำนวน 10 โรงเรียน โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดบุรีรัมย์ และ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ให้การสนับสนุนสถานที่ในการจัดงาน ซึ่งสนามแห่งนี้ถือเป็นสนามที่มีความสวยงาม ทันสมัย และมีชื่อเสียงในระดับโลก นับเป็นโอกาสอันดี ของนักปั่นทุกท่าน ที่จะได้สัมผัสกับสนามแข่งขันรถระดับโลกด้วยตัวเอง เชื่อมั่นว่ากิจกรรมโครงการ “ปั่น ปัน ปั่น” ในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนในพื้นที่ ทั้งในด้านของการศึกษาและโดยเฉพาะในด้านของการเล่นกีฬา ซึ่งเป็นสิ่งที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ความสำคัญมาโดยตลอด
สำหรับ รายชื่อ 10 โรงเรียนในจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ได้รับมอบจักรยาน ประกอบด้วย 1.โรงเรียนบ้านหนองผักโพด อ.ลำปลายมาศ 2.โรงเรียนบ้านโกรกขี้หนู อ.เมือง 3.โรงเรียนบ้านสี่เหลี่ยมน้อย อ.ลำปลายมาศ 4.โรงเรียนบ้านตะโก อ.เมือง 5.โรงเรียนบ้านตราดหนองพลวง อ.เมือง 6.โรงเรียนบ้านตะโกรี อ.ลำปลายมาศ 7.โรงเรียนบ้านท่าม่วง อ.เมือง 8.โรงเรียนบ้านหลักเขต อ.เมือง 9.โรงเรียนบ้านโนนเพกา อ.คูเมือง และ 10.โรงเรียนบ้านละกอ อ.สตึก
ทั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ยังได้จัดงาน “SAT Sports Expo 2019” งานกีฬาของคนรักกีฬาในช่วงการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ระหว่างวันที่ 10-20 พฤษภาคม นี้ ณ ลานหน้าสนามช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์ ด้วยเช่นกัน โดยภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมสุดพิเศษมากมาย เพื่อสร้างความสนุกสนานและมอบความรู้ให้แก่ผู้มาร่วมงาน ตลอดจนคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังอย่าง ค็อกเทล (17 พ.ค.) Thai Hop (18 พ.ค.) และ D Gerrard (19 พ.ค.)
กองประชาสัมพันธ์ กกท.

ร่วมแสดงความคิดเห็น