ผงะ!! ศพหนุ่มอังกฤษดับปริศนาคาคอนโดกลางเมืองเชียงใหม่ คาดเจ้าตัวมีโรคประจำตัว ล้มเสียชีวิต

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 18 พ.ค.62 โดยทาง พ.ต.ท.มานะ สุขเจริญ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งพบศพชาวต่างชาติเสียชีวิตภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านตัวเมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ แพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยรวมใจเชียงใหม่

โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตอยู่กลางห้องพัก เป็นชาย 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ Mr.Kapadia Sarfaraaz อายุ 39 ปี สัญชาติอังกฤษ โดยตามร่างกายไม่พบร่องรอยและบาดแผลของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด โดยคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 24 ชม.

ทั้งนี้ตรวจสอบทางคอนโดดังกล่าว ทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาเข้าพักตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา และได้พักอาศัยเพียงลำพัง โดยก่อนพบศพ แม่บ้านของคอนโดได้ไปเคาะประตูห้องเรียกเพื่อจะเข้าไปทำความสะอาด แต่กลับไม่มีเสียงตอบรับ จนกระทั่งเวลาผ่านไปนาน จึงได้ตัดสินใจใช้กุญแจสำรองเปิดเข้าไปดู ก็พบเห็นร่างของผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าอยู่บนพื้น จึงแจ้งผู้ดูแลคอนโดให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม สาเหตุของการเสียชีวิตครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะมาจากโรคประจำตัว เพราะจากการตรวจสอบภายในบริเวณห้องพักแล้วพบยารักษาโรคหลายชนิด โดยผู้เสียชีวิตน่าจะมีโรคประจำตัว ประกอบกับเป็นคนตัวใหญ่ ขณะที่พักอาศัยอยู่คงจะลุกมาทำธุระ และโรคประจำตัวเกิดกำเริบฉับพลัน กระทั่งได้ล้มลงและเสียชีวิต โดยหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วนั้นทางตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ ส่งศพผู้เสียชีวิตไปยังภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่นอนอีกครั้ง ก่อนจะประสานทางสถานฑูตแจ้งให้กับญาติผู้เสียชีวิตทราบและมารับศพนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น