เผาหญ้ากลางทุ่งนา จนเกิดหวิดลามไหม้บ้านชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและตำรวจต้องเหนื่อยออกให้การช่วยเหลือหลังรับแจ้ง ชาวบ้านวอนเจ้าหน้าที่ดำเนินการมือเผาอย่างเด็ดขาด

เวลา 14.45 น. วันที่ 20 พ.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.เขลางค์นคร รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ลุกลามเข้าบ้านชาบ้าน ในชุมชนป่าแลว 2 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง เบื้องต้นจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร และ ร.ต.อ.วชิวิทย์ รถน้อย รอง สวป. สภ.เขลางค์พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจสอบ กำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้นำรถออกให้การช่วยเหลือครั้งนี้ จำนวน 3 คัน โดยพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ในซอยรวมโชค 3 ซึ่งมีไฟกำลังโหมไหม้จากเขตทุ่งนา ลามเข้าไหม้ประชิดรั้วของชาวบ้านที่อยู่ข้างทุ่งนา
โดยเจ้าของบ้านเลขที่ 537/1 ซึ่งเป็น 1 ของบ้านที่ไฟกำลังจะลุกลามเข้าบ้านบอกว่า วันนี้ ซึ่งเป็นวันหยุด ก็ได้นอนพักผ่อนอยู่บ้านตามปกติ จู่ๆ ขณะพักผ่อนในบ้าน พบว่ามีไฟซึ่งลุกไหม้อย่างรวดเร็วจากด้านนอกรั้วหลังบ้าน ลามไหม้และมีควันโขม่งปลิวเข้าบ้าน ตนเองกลัวจะมีการลุกลาม เพราะมีบ้านอีกหลายหลังที่อยู่ริมรั้วเหมือนกันและโรงงานเซรามิคที่อยู่ใกล้กัน จึงออกมาใช้น้ำในบ้านตนเองฉีดสกัดริมรั้วเอาไว้ จากนั้นโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งหากว่าวันนี้ไม่เป็นวันหยุด ก็คงจะเกิดลุกลามไหม้บ้านตนเองและเพื่อนบ้านใกล้เคียงหลายหลังเป็นแน่
ชาวบ้านใกล้เคียงอ้างว่า ตนแหตุของไฟที่ลุกลามครั้งนี้ มีชาวบ้านได้เผาหญ้าพื้นที่ตนเอง ที่อยู่กลางมทุ่งนา จนเกิดลุกลามเข้ามารั้วบ้านของชาวบ้านครั้งนี้ ซึ่งอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการนำตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษหรือว่ากล่าวตักเตือนกับพฤติการณ์ที่กระทำขึ้นครั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการสูญเสียทรัพย์ที่อาจจะเกิดขึ้นต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น