กกต.เชียงใหม่ พร้อม 100 เปอร์เซ็น ก่อนเลือกตั้งซ่อมเชียงใหม่ เขต 8

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมความพร้อมการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เชียงใหม่ เขต 8 ช่วงโค้งสุดท้าย คาดจะมีผู้ใช้สิทธิ 88 % อาจจะมีลดลง 10 % เนื่อง จากไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า
วันนี้(21 พ.ค. 62) ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดเชียงใหม่(กกต.ชม) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อม การเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เชียงใหม่ เขต 8 ช่วงโค้งสุดท้าย ที่จะมีการเลือกตั้งจริง ในวันที่ 26  พ.ค.62 ว่าขณะนี้ทาง กกต.เชียงใหม่ ได้มีเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ ทั้งด้านการประชาสัมพันธ์ การอบรมเจ้าหน้าที่ประจำเขตเลือกตั้ง และอุปกรณ์ต่าง ๆ
ทั้งนี้ นายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผอ.กกต.เชียงใหม่ กล่าวว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะได้มีการทยอยส่งอุปกรณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง ไปยังแต่ละอำเภอในวันนี้(21 พ.ค.62) ส่วนบัตรเลือกตั้งจะมีการส่งมอบไปในแต่ละอำเภอ ในวันพรุ่งนี้(22 พ.ค.62) สำหรับเจ้าหน้าที่ประจำเขตการเลือกตั้ง น่าจะไม่มีปัญหาเพราะจะเป็นหน้าที่ปฏิบัติงานเดิม แต่ได้มีการจัดอบรมเพิ่มเติมในช่วงของวันที่ 20-24 พ.ค. 62 และในวันเลือกตั้งจริง จะมีผู้บริหารระดับสูง จากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งส่วนกลางเข้ามาในพื้นที่ เพื่อมาสังเกตการติดตามและช่วยแนะนำในการปฏิบัติงาน

สำหรับการคาดการจำนวนผู้ที่จะเข้ามาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ กกต.เชียงใหม่ คาดว่าผู้ที่มีสิทธิจากตั้งจาก หนึ่งแสนสี่หมื่นคนเศษ คิดเป็นร้อยละ 88 % แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ อาจจะมีตัวเลขของผู้ใช้สิทธิลดลงไป เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้ ทาง กกต.เองไม่ได้มีการให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้า แต่คาดว่าคงไม่ลดลงเกินกว่า 10 %

นายเกรียงไกร กล่าวต่อว่าในโค้งสุดท้ายนี้ ยังไม่พบหรือรายงานถึงความผิดปกติ และการกระทำผิดหรือทุกจริตของพรรคการเมือง แต่ทราบข่าวว่าทางพรรคอนาคตใหม่ มีกลุ่มชายฉกรรจ์เข้ามาพูดคุยในลักษณะที่ทำให้ไม่สบายใจ แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอว่าทางพรรคอนาคตใหม่ จะมีการเข้าแจ้งความต่ออย่างไร ส่วนทาง กกต.เชียงใหม่ เองก็จะตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น