อ่วมกันทั่วหน้า หลายหมู่บ้านของสองอำเภอ ใน จ.ลำปาง โดนลมพายุฤดูร้อนพัดถล่ม สร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก

อ่วมกันทั่วหน้า หลายหมู่บ้านของสองอำเภอ ใน จ.ลำปาง โดนลมพายุฤดูร้อนพัดถล่ม สร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก ขณะที่ จนท.ในพื้นที่ และ ปภ.เร่งตรวจสอบให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

โดยวานนี้ 20 พ.ค.2562 เวลา 15.00 น.ได้เกิดลมกระโชกแรง ส่งผลให้บ้านเรือนของชาวบ้าน ในพื้นที่ ม.1,2,3,4,5,6 ของ ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 50 หลังคาเรือน และเสียหายหนัก จำนวน 3 หลังคาเรือน เสียหายเล็กน้อย 47 หลังคาเรือน ในเบื้องต้นทาง ทต.ศิริราช ได้เข้าให้ความช่วยเหลือ โดยแจกจ่ายกระเบื้องและอุปกรณ์แก่ผู้ประสบภัยแล้ว ในส่วนของสำนักงาน ปภ.จ.ลำปาง ก็ได้ลงพื้นที่สำรวจ เพื่อให้ความช่วยเหลือด้วยเช่นกัน

และในพื้นที่ อ.เถิน นายยรรยง กุนาคำ นอภ.เถิน พร้อมด้วย นายธวัชชัย จริตงาม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม การให้ความช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบวาตภัย ที่บ้านหนองเตา เขต ทม.ล้อมแรด

ในส่วนของพื้นที่ อ.เถิน ได้รับข้อมูลจากทาง ทม.ล้อมแรด ว่ามีหมู่บ้านได้รับความเสียหายจากวาตภัย ที่เกิดขึ้นใน เมื่อช่วงเย็นวานนี้ 1 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 23 หลัง และมีบ้านที่เสียหายมากหนัก 5 หลังคาเรือน ซึ่งทางเทศบาลได้ให้การช่วยเหลือ ส่งมอบแผ่นกระเบื้องให้แก่ราษฎรที่ประสบภัยเรียบร้อยแล้ว เพื่อนำไปซ่อมแซมบ้าน ให้มั่นคงแข็งแรงเป็นปกติต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น