เทศบาลเมืองน่าน จัดฝึกอบรมและทบทวน เพื่อพัฒนาศักยภาพพร้อมศึกษาดูงาน เพื่อเพิ่มพูนความรู้ของ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.)

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 พฤษภาคม 2562 ที่ ห้องประชุม สนง.ทม.น่าน นายเอกฉันท์ มูลศรี หน.สำนักปลัดทม.ในนามของคณะจัดการฝึกอบรม และทบทวน กล่าวรายงาน โดยมี นายสุรพล เธียรสูตร นายก ทม.น่าน เป็นประธานในการเปิดโครงการฝึกอบรมและทบทวน เพื่อพัฒนาศักยภาพพร้อมศึกษาดูงาน เพื่อเพิ่มพูนความรู้ของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ทม.น่าน ประจำปี 2562 ซึ่ง นายณรงค์ อินโส หน.ปภ.จ.น่าน / นายพิชิตโมกศรี ปลัด ทม.น่าน/ นายเพิ่มสวัสดิ์ หาญสวัสดิ์ รองปลัด ทม.น่าน / นายประสงค์ มงคลวิสุทธิ์ รองนายก ทม.น่าน / นายวิจิตร ไชยมงคล ประธานสภา ทม.น่าน สมาชิกสภา และผู้บริหาร เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการ รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องที่ได้ให้ความสำคัญและจัดให้มีการฝึกอบรมในครั้งนี้

นายสุรพล เธียรสูตร นายก ทม.น่าน กล่าวว่า โครงการฝึกอบรมและทบทวนอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เป็นนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พัฒนาศักยภาพของ อปพร.ในสังกัด ให้มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ชุมชนของตนเอง และเพื่อเป็นการเพิ่มทักษะการปฏิบัติให้เป็นแนวทางเดียวกัน ในการปฏิบัติงานร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นข้างเคียง ร่วมมือเตรียมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตลอดจนภัยพิบัติต่าง ๆ ในพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที มีประสิทธิภาพเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่อาจจะเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินหรือปฏิบัติงาน ให้สามารถรอดจากความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นให้น้อยที่สุด ที่ผ่านมาสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ได้รับการฝึกอบรมหลักสูตรจัดตั้งมาแล้ว และออกปฏิบัติหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบสาธารณภัย ตามหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายไปบ้างแล้ว การฝึกอบรมในครั้งนี้ จะเป็นการเตรียมความพร้อม และเพิ่มเติมองค์ความรู้ใหม่ๆ ให้แก่สมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ทุกท่าน ให้สามารถออกไปปฏิบัติหน้าที่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผล รวมทั้งเป็นประโยชน์แก่ชุมชน และสังคมโดยรวมสืบไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น