การประปาส่วนภูมิภาคสาขาลำพูน จะดำเนินล้างถังตกตะกอน ตามโครงการจัดการน้ำสะอาด WSP : Water Safety Plan ประจำปี 2562

การประปาส่วนภูมิภาคสาขาลำพูน จะดำเนินล้างถังตกตะกอน ตามโครงการจัดการน้ำสะอาด WSP : Water Safety Plan ประจำปี 2562 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน รายงานว่า ด้วยการประปาส่วนภูมิภาคสาขาลำพูน ได้จัดแผนดำเนินการตามโครงการจัดการน้ำสะอาด WSP : Water Safety Plan ประจำปีงบประมาณ 2562 เพื่อให้ประชาชนได้ใช้น้ำประปาที่สะอาดมีคุณภาพมาตรฐานและถูกหลักอนามัย
WSP คือแนวทางเพื่อการจัดการคุณภาพน้ำดื่มที่ปลอดภัย ขององค์การอนามัยโลก (World Health Organization; WHO) ซึ่งได้ให้ความสำคัญในกระบวนการติดตาม ตรวจสอบการผลิตน้ำประปาให้ได้มาตรฐาน อย่างเข้มงวด และมีความปลอดภัยด้านสุขภาพ ซึ่งได้กำหนดแนวทางดำเนินงานที่เรียกว่า Water Safety Plan : WSP เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ในการอุปโภคบริโภคน้ำประปา และมั่นใจได้ว่ามีกระบวนการผลิตน้ำประปาที่ดี โดยกำหนดแผนการควบคุมครอบคลุม ระบบต่างๆ ที่เกี่ยวกับการผลิตน้ำประปา ตั้งแต่การจัดการแหล่งน้ำให้มีการปนเปื้อนน้อยที่สุด ระบบผลิตต้อง สามารถลดหรือกำจัดสิ่งปนเปื้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีการป้องกันการปนเปื้อนซ้ำในระบบสูบส่งและสูบจ่ายน้ำให้กับประชาชน เพื่อให้ได้น้ำประปาที่สะอาดส่งถึงผู้บริโภค

โดยการประปาส่วนภูมิภาคสาขาลำพูน จะดำเนินการในวันที่ 28 พฤษภาคม 2562 และดำเนินการแล้วเสร็จในวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 รวมระยะเวลา 4 วัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. แล้วเสร็จเวลาประมาณ 14.00 น. ของแต่ละวัน ผู้ใช้น้ำควรสำรองน้ำประปาไว้ใช้ในเวลาดังกล่าว หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0-5351-1072

ร่วมแสดงความคิดเห็น