ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ประสบภัยในพื้นที่อำเภอนาน้อย

หลังจากเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 เวลาประมาณ 17.30 น.ที่ได้เกิดพายุฤดูร้อน ลมพายุฝน พัดกระหน่ำ ในพื้นที่เกิดน้ำป่าไหลหลาก ท่วมบ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่อำเภอนาน้อย ที่ ตำบลนาน้อย บ้านนาหล่าย หมู่ 7 จำนวน 12 หลัง บ้านคลองชล หมู่ 10 จำนวน 21 หลัง บ้านหัวทุ่ง หมู่.8 จำนวน 2 หลังบ้านไร่ หมู่.6 และโรงเรียนบ้านนาหล่าย หมู่3 จำนวน 1 แห่ง รวมได้รับผลกระทบน้ำป่าไหลหลากเข้าบ้านเรือน จำนวน 35 หลัง ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ในเบื้องตัน นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน มอบหมายให้ นายณรงค์ อินโส หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ร่วมกับ นายสุจิโรจน์ คงเมือง นายอำเภอนาน้อย กองพันทหารม้าที่ 15 กรมทหารม้าที่ การให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยพันโทบัณฑิต ชาวกัณหา ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 15 กรมทหารม้าที่ 2 จัดกำลังพล ชุดจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” และชุดบรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารม้าที่ 15 กรมทหารม้าที่ 2 จำนวน 70 นาย เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ประสบภัย ร่วมกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการหมู่บ้าน ที่ทำการปกครองอำเภอ เจ้าหน้าที่ท้องที่และท้องถิ่น ในเบื้องต้น และในส่วนผลผลิตและไร่นาที่ได้รับความเสียหายทางเจ้าหน้าที่อำเภอนาน้อย และ อบต.ตำบลนาน้อย ลงพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมทั้งเร่งซ่อมแซมบ้านเรีอนที่ถูกน้ำป่าพัดพังเสียหายให้กลับสู่สภาพเดิม และหาแนวป้องกันฝนที่มีแนวโน้มจะตกลงมาอีก รวมทั้งช่วยเก็บย้ายข้าวของ และทำความสะอาดบ้านเรือนชาวบ้านให้สามารถกลับเข้าพักอาศัยได้ดั่งเดิม
จากสภาพอากาศจังหวัดน่าน หลังจากที่มีฝนตกลงมาตลอดคืนทำให้สภาพอากาศจังหวัดน่านเริ่มปลอดโปร่งท้องฟ้าแจ่มใสขึ้นมามากและอากาศไม่ร้อน อย่างที่สองสามวันที่ผ่ามมา ทำให้ไล่หมอกควันไฟที่ปกคลุมเหนือท้องฟ้าจังหวัดน่าน ประชาชนหายใจได้โล่งขึ้น และในระยะสองสามวันนี้อาจจะมีฝนตกและโอกาสเกิดน้ำป่าไหลหลาก จึงขอแจ้ง ประชาชนติดตามข่าวสารพยากรณ์อากาศจากทางราชการอย่างใกล้ชิด ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมความพร้อมด้านบุคลากร ยานพาหนะ เครื่องมือ เครื่องจักร เพื่อให้สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที ตลอดจนจัดเจ้าหน้าที่อยู่เวรยาม ติดตามสถานการณ์เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น