ชาวบ้านตำบลน้ำเลาขายปลาบึกยักษ์ ขายไป 18 ตัว ได้เงินแสนกว่าเข้าพัฒนาหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำแห้งที่อ่างเก็บน้ำแม่คำปอง ต.น้ำเลา อ.ร้องกวาง จนปลาบึกยักษ์โผล่น้ำทำให้ กำนัน นายก อบต.ขนย้ายปลาบึกยักษ์ไปลงอ่างใกล้เคียง สามารถช่วยเหลือชีวิตได้เพียง 4 ตัว ที่เหลือตายเรียบ อีก 18 ตัว แค่ละตัว หนักกว่า 100 กิโล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้นผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดทั้งวันของวันนี้ มีชาวบ้านได้เดินทางเข้าไปยังพื้นที่อ่างแม่คำปอง ต.น้ำเลาจำนวนมาก เพื่อขอซื้อปลาบึกยักษ์ รวมทั้งจะลงไปจับปลาชนิดอื่นๆในอ่าง โดยทราบมาว่า มีการเปิดอ่างให้ชาวบ้านจับปลาฟรีกัน
ทางด้านนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ.แพร่ ได้รับรายงาน จากสำนักงานประมงจังหวัดแพร่ ได้รายงานสถานการณ์ปลาบึกในอ่างเก็บน้ำแม่คำปอง ต.น้ำเลา อ.ร้องกวาง จ.แพร่ เกิดจากน้ำน้อยปลาไม่สามารถอยู่ได้ดังนี้ สนง.ประมงจังหวัดได้รับการประสานจากผู้นำชุมชนจึงร่วมกับ ศวพ.ประมงแพร่ขนย้ายปลาบึกได้บางส่วน
โดยจำนวนปลาบึกทั้งหมด 22 ตัว น.น เฉลี่ย 100 กก.ต่อตัว สำนักงานประมง จังหวัดแพร่ขนย้ายไปแหล่งน้ำใกล้เคียง 4 ตัว ให้จำหน่าย 15 ตัวๆละ11,000 บาทเงิน 165,000 บาทนำเงินเข้าหมู่บ้าน มอบให้ชุมชนบริหารจัดการ 3 ตัว และปลาชนิดอื่นๆ ให้ชาวบ้านจับบริโภคฟรี ทำให้บรรยากาศที่อ่างเก็บน้ำแม่คำปองคึกคักทั้งวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น