พลทหารหนุ่มหึงเมียรุ่นลูก คว้ามีดฟันยับก่อนแขวนคอตัวเองตายตาม

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 พ.ค. 62 พ.ต.ท.สัมพันธ์ โยธิน สว.(สอบสวน) สภ.แม่อายฯ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.แม่อายฯ ว่ามีชาวบ้านพบศพ จำนวน 2 ศพ ในบ้านเลขที่ 278 หมู่ 11 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เมื่อไปถึงพบศพ ด.ญ.กัลยา จะฟู อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 310 หมู่ 10 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ นอนตะแคงขวาเสียชีวิต อยู่บนที่นอนบริเวณห้องโถงของบ้าน มีบาดแผลขนาดใหญ่หลายแผลที่บริเวณศีรษะ และพบศพพลทหาร สรพงษ์ จะก่อ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 278 หมู่ 12 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ใช้เชือกผูกคอตัวเองกับขื่อหลังคาภายในห้องนอนของบ้าน เท้าลอยพ้นพื้น จึงร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพทั้งสองเสร็จแล้วมอบให้ญาติรับไปดำเนินการตามประเพณี
จากการสอบสวนทราบว่าพบทหาร สรพงษ์ฯ และ ด.ญ.กัลยาฯ อยู่กินเป็นสามีภรรยากันที่บ้านหลังที่เกิดเหตุได้ประมาณ 3 เดือนก่อนเกิดเหตุ และพลทหาร สรพงษ์ฯ ปัจจุบันเป็นทหารเกณฑ์สังกัดแห่งหนึ่งใน  จ.เชียงใหม่ ได้กลับมาที่บ้านเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 เวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งญาติที่มีบ้านพักใกล้กันเห็นทั้งสองคนเข้านอนพักผ่อนเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ต่อมาในวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 เวลาประมาณ 08.30 น. ญาติเห็นว่าสายแล้วแต่ทั้งสองคนยังไม่ตื่นมาทำอาหาร จึงไปเรียกแต่พบว่าประตูบ้านถูกล๊อกใส่กลอนจากด้านในบ้าน และไม่มีเสียงตอบรับจากทั้งสองคน จึงได้พังประตูบ้านเข้าไปในบ้านก็พบศพของทั้งสองดังกล่าว
จากการตรวจชันสูตรสภาพศพพบว่า ด.ญ.กัลยาฯ มีบาดแผลถูกของมีคมฟันด้วยความแรงที่บริเวณศีรษะหลายจุด มีหยดเลือดและเศษชิ้นส่วนศพกระจายอยู่รอบๆศพ และจากการตรวจสอบรอบ ๆ บริเวณที่พบศพพลทหาร สรพงษ์ฯ พบมีดฟันไม้ขนาดใหญ่ ความยาวของตัวมีดประมาณ 20 นิ้ว ด้ามยาวประมาณ 6 นิ้ว ใบมีดกว้างประมาณ 2 นิ้ว เปื้อนเลือด วางอยู่บนถุงกระสอบ ใกล้ ๆ กับจุดที่ พลทหารสรพงษ์ฯ ผูกคอตาย ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ทั้ง 2 คน ทะเลาะและฝ่ายสามีใช้มีดฆ่าเมียตัวเองแล้วหนีไปแขวนคอตายตาม

ร่วมแสดงความคิดเห็น