จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเพิ่มทักษะการปฏิบัติงานระเบียบสารบรรณและการเขียนหนังสือราชการที่ดี

วันที่ 27 พฤษภาคม 2562 เวลา 13.00 น. สำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดลำพูน จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพิ่มทักษะการปฏิบัติงานระเบียบสารบรรณและการเขียนหนังสือราชการที่ดี ประจำปี 2562 โดยมีนายสำเริง ไชยแสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดอบรมฯ โรงแรมเมอร์เคียวเชียงใหม่โดยมีนายชาติชาย โครงไพบูลย์ ท้องถิ่นจังหวัดลำพูน กล่าวรายงาน
นายสำเริง ไชยแสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพิ่มทักษะการปฏิบัติงานระเบียบสารบรรณ และการเขียนหนังสือราชการที่ดีของบุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถือเป็นโครงการที่ดี เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะการปฏิบัติงานสารบรรณและเขียนหนังสือราชการให้แก่บุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ทั้ง 2 กลุ่มเป้าหมายคือ ข้าราชการที่ได้รับบรรจุแต่งตั้งใหม่ ให้มีความรู้พื้นฐานที่ถูกต้องในงานสารบรรณและเขียนหนังสือราชการซึ่งเป็นการปูพื้นฐานตั้งแต่ต้นทางของการเริ่มต้นเข้ารับราชการและข้าราชการผู้ปฏิบัติงานที่ต้องใช้ความรู้งานสารบรรณอยู่แล้วก็เป็นการเพิ่มพูนความรู้ ให้มีทักษะ เทคนิคและศิลปะในการใช้ภาษาที่ดีควบคู่ไปกับความรู้ในระบบงานสารบรรณ
ซึ่งจังหวัดลำพูนเห็นว่าการเพิ่มทักษะและความรู้ใหม่แก่บุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นเรื่องที่ควรเข้าไปส่งเสริมตามอำนาจหน้าที่ในการกำกับดูแลการปฏิบัติราชการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย กฎ และระเบียบข้อบังคับของทางราชการ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านที่เข้ารับการฝึกอบรมจะได้รับความรู้จากวิทยากรผู้มีประสบการณ์มาถ่ายทอดความรู้ทั้งทฤษฎีและฝึกปฏิบัติ และขอให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกท่านตั้งใจนำความรู้ที่ได้รับกลับไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่อไปและขอให้การจัดฝึกอบรมครั้งนี้สำเร็จตามที่มุ่งหวังไว้ทุกประการ
นายชาติชาย โครงไพบูลย์ ท้องถิ่นจังหวัดลำพูน กล่าวว่า การจัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพิ่มทักษะการปฏิบัติงานระเบียบสารบรรณและการเขียนหนังสือราชการที่ดีของบุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ 2562 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 พฤษภาคม 2562 ที่โรงแรมเมอร์เคียวเชียงใหม่ โดยมีกลุ่มเป้าหมายผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 2 กลุ่ม คือ กลุ่มข้าราชการ พนักงานส่วนท้องถิ่นที่ได้รับการบรรจุแต่งตั้งใหม่ทุกตำแหน่งและกลุ่มข้าราชการหรือพนังกานส่วนท้องถิ่นที่ปฏิบัติงานด้านธุรการ ของสำนักปลัด กอง หรือฝ่ายต่างๆภายในหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ต้องการเพิ่มความรู้เกี่ยวกับงานด้านการบริหารเอกสาร หรืองานสารบรรณที่ถูกต้อง ซึ่งเป็นงานพื้นฐานที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะต้องปฏิบัติ ประมาณ 173 คน โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์ขจรชัย วัฒนาประยูร รบ.(จุฬา) พบ.ม.(เกียรตินิยมดี)( NIDA) และคณะวิทยากรของสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดลำพูน เป็นวิทยากร
การจัดฝึกอบรมในครั้งนี้เพื่อให้บุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีความรู้พื้นฐาน เทคนิค และศิลปะในการใช้ภาษาที่ดีควบคู่ไปกับความรู้ในระบบงานสารบรรณ การเขียนหนังสือต่อต่อราชการ รวมทั้งการจัดทำบันทึกเสนอผู้บังคับบัญชา เนื่องจากสิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญต่อการปฏิบัติงานและเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันผู้ทีผ่านการฝึกอบรมตามโครงการนี้ จะได้เป็นตัวแทนในการเผยแพร่นำความรู้ที่ได้รับนำกลับไปขยายผลในหน่วยงานอันจะเป็นประโยชน์ต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น